Nhà đẹp

Dân tình ngỡ ngàng, tưởng chiếc cầu hoá ra căn nhà

Công ty kiến trúc Peru Llama Urban Design đã xây dựng một ngôi nhà đặc biệt bằng gỗ nối hai bên thung lũng thơ mộng ở Ontario - Canada, tạo thành một cây cầu bắt qua khe núi bên dưới.

Ngôi nhà nằm nép mình giữa hai gò đất lớn, lơ lửng trên sàn rừng.

Cấu trúc chính ngôi nhà được làm bằng gỗ, với hai dầm lớn ở hai bên trải dài qua thung lũng và được neo bởi các mố bê tông

Một sàn gỗ liên kết các dầm lại với nhau, tạo cho ngôi nhà có dạng hình thang và một cây cầu bắc ngang qua hẻm núi ở mặt tiền ngôi nhà

Nhà bếp và phòng khách nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Nội thất bên trong khá tối giản, gọn nhẹ đa phần làm bằng gỗ để phù hợp với thiết kế. Một lò sưởi nhỏ màu đen được đặt chính giữa là điểm nhấn cho căn phòng. Sàn nhà làm bằng gỗ phong với màu sáng giúp tăng thêm sự ấm cúng. Trần nhà lộ gỗ đem lại cảm giác mộc mạc nhưng đầy tinh tế, thân thiện với thiên nhiên.

Ngôi nhà đặt trên khe núi, nằm giữa hai cây phong lớn, khối lượng ngôi nhà được tính toán sau cho giảm thiểu tối đa tác động với khu vực sàn nhà nằm lơ lửng.

Ở hai mặt ngôi nhà, một bên gồm các tấm cửa kính trượt lớn tạo không gian mở liên kết ngôi nhà với môi trường bên ngoài. Ở mặt còn lại, các bức tường hoàn toàn làm bằng kính, cung cấp tầm nhìn ra khu rừng phía xa.

Cầu thang bên ngoài nhà làm bằng kim loại, dẫn lên mái và được thiết kế như một đài quan sát cung cấp cái nhìn toàn cảnh ra xung quanh.
Lối vào nhà được đặc ở hai đầu, nơi bố trí phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt.

Một hành lang dài chạy dọc theo ngôi nhà và khu rừng đối diện giúp liên kết các không gian lại với nhau. Toàn bộ vật liệu gỗ dùng cho ngôi nhà đều được lấy tại địa phương.

(Theo dezeen.com)

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP