Thể thao

Dàn sao ‘hàng hiệu’ của SLNA sạch bóng trên tuyển, lý do sâu xa là đây!

Sau nhiều năm thì bóng đá xứ Nghệ phải cam chịu nỗi buồn lớn khi quân SLNA sạch bóng trên đội tuyển.

Sạch bóng quân SLNA ở Tuyển là… bình thường

Trong 23 cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam không có bất kỳ cầu thủ nào của SLNA. Chỉ có 3 cầu thủ gốc xứ Nghệ là Công Phượng (HAGL), Âu Văn Hoàn (TP.HCM) và Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Đó là một nỗi buồn lớn với bóng đá xứ Nghệ khi niềm tự hào đóng góp cho ĐTQG đã không còn. Khi những gương mặt từng ăn cơm Tuyển như Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Nguyên Mạnh bị gạt.

Điều đáng nói là những cái tên kể trên đang có phong độ cực tốt ở mùa bóng 2017. Ví dụ 1880 phút và 2059 phút là thời gian chơi bóng của Ngọc Hải và Phi Sơn ở V.League 2017. Phong độ thuyết phục của Phi Sơn và Quế Ngọc Hải còn giúp SLNA, vốn không nhiều ngôi sao, lọt vào trận CK cúp Quốc gia 2017.

Điều ấy cho thấy được tầm quan trọng của Quế Ngọc Hải và Phi Sơn đối với SLNA ở mùa này. Nhưng bất ngờ lớn là HLV Park Hang-seo không gọi họ lên Tuyển.

Có ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo không gọi Quế Ngọc Hải là do thái độ thi đấu của trung vệ này. Nguyên nhân là Ngọc Hải tham gia tranh cãi ở một số tình huống va chạm của SLNA, dù chuyên môn được đánh giá cao.

Một lý do có thể gọi là rất… buồn cười. Một cầu thủ sắm vai thủ lĩnh luôn xuất hiện ở các tình huống tranh cãi là nguyên nhân không được gọi lên tuyển Việt Nam, liệu có thuyết phục?

Trong khi đó, Phi Sơn đang là “ngôi sao” của SLNA. Anh chơi toàn diện từ vị trí tiền vệ cánh đến hộ công và luôn nổi bật. Hầu hết ý kiến đều thừa nhận Phi Sơn đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở mùa bóng 2017.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã bỏ qua Phi Sơn như cách HLV Mai Đức Chung từng từ chối trước đó. Dù xét toàn diện thì Phi Sơn đang nổi trội hơn nhiều cầu thủ trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTVN.

Dĩ nhiên, mỗi HLV có mỗi triết lý và cách dùng người khác nhau. Quân SLNA không được HLV Park Hang-seo gọi lên Tuyển là chuyện bình thường. Có thể là nỗi buồn của bóng đá xứ Nghệ nhưng không thể bắt HLV trưởng ĐTVN phải gọi Phi Sơn và Ngọc Hải.

Đến mâu thuẫn giữa Hữu Thắng và Hội đồng HLV Quốc gia

Không gọi Quế Ngọc Hải, Phi Sơn hay quân SLNA vắng bóng ở ĐTVN là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một vấn đề cần được đề cập là ai tư vấn cho HLV Park Hang-seo trong lần hội quân của tuyển Việt Nam?

Ông thầy người Hàn Quốc lần đầu tiên triệu tập danh sách ĐTVN, với những hạn chế về thời gian lẫn kiến thức về bóng đá Việt Nam thì chắc chắn cần có sự tư vấn của Hội đồng HLV Quốc gia để chọn quân.

Theo Saostar tìm hiểu, Hội đồng HLV Quốc gia tham mưu cho HLV Park Hang-seo thì các thành viên như HLV Huỳnh Đức, Kim Chi, Phan Thanh Hùng không có tiếng nói về việc chọn người của HLV Park Hang-seo. Hai người góp ý là Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia - Nguyễn Sỹ Hiển và Phó chủ tịch Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung trong thời gian tạm quyền HLV ĐTVN đã có quan điểm không đánh giá cao các cầu thủ xứ Nghệ, chỉ đến trận lượt về gặp Campuchia thì gọi bổ sung Ngọc Hải. Tức cần tham khảo ý kiến từ HLV Mai Đức Chung thì ông Park Hang-seo khó nhận được sự tư vấn gọi cầu thủ SLNA lên Tuyển.

Người tư vấn còn lại cho HLV Park Hang-seo là Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia - Nguyễn Sỹ Hiển. Đáng nói là ông Hiển từng xảy ra mâu thuẫn “nảy lửa” với HLV Hữu Thắng sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

Dưới thời HLV Hữu Thắng có rất nhiều quân SLNA lên Tuyển nhưng ông Hiển gần như không có tiếng nói. Khi HLV Hữu Thắng từng phát biểu là Hội đồng HLV Quốc gia, cụ thể là ông Hiển không góp ý gì cho đội tuyển trong gần 2 năm qua.

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia - Nguyễn Sỹ Hiển từng bị HLV Hữu Thắng chỉ trích. Ảnh: VTV

Phát biểu của Hữu Thắng khiến cho người hâm mộ lẫn bầu Đức đòi dẹp Hội đồng HLV Quốc gia. Ông Nguyễn Sỹ Hiển là người bị chỉ trích nhiều nhất vì đổ hết trách nhiệm thất bại ở SEA Games 29 lên đầu Hữu Thắng.

Với câu chuyện mâu thuẫn kể trên, phải chăng quân SLNA bây giờ vắng bóng ở tuyển Việt Nam có liên quan đến chuyện của Hữu Thắng và ông Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia? Với bóng đá Việt Nam không điều gì là không thể, bởi chẳng ai lạ gì chuyện quân anh quân tôi, hay đấu đá này nọ…

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: sâu xa , sạch bóng , dàn sao , SLNA , lý do

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP