Cuộc sống

Đàn ông không phải lúc nào cũng muốn “chuyện ấy”

Trong khi “đàn ông luôn có hứng thú tình dục” là một giả định phổ biến đang diễn ra trong cuộc sống, thì chuyên gia về các mối quan hệ và tình dục con người, Sarah Hunter Murray, nói rằng cánh đàn ông phức tạp hơn bạn nghĩ.

Thông qua phỏng vấn 200 người đàn ông dị tính lứa tuổi 18-25 để lấy tư liệu viết cuốn sách: “Không phải lúc nào cũng có hứng: Khoa học mới về đàn ông, tình dục và các mối quan hệ”, Murray đã tìm ra rằng đàn ông, đặc biệt những người nhiều tuổi, không thường xuyên cảm thấy thích “chuyện ấy”.

“Những người đàn ông tham gia nghiên cứu nói với tôi: Một khi tôi chạm ngưỡng tuổi 40, tình dục không còn là ưu tiên số một. Tôi chỉ tập trung vào việc có một giấc ngủ ngon ban đêm để đi làm vào buổi sáng, đưa con đi học hoặc chắn chắn rằng chúng đã đến trường”, Murray cho biết trên Today.

“Vợ chồng tranh cãi, đó là một phần của một mối quan hệ. Đôi khi, một người đã vui vẻ bỏ qua, nhưng người kia thì chưa chắc.

Những người đàn ông nói rằng nếu họ có xung đột với bạn tình mà không được giải quyết hoặc nếu họ không cảm thấy gần gũi và kết nối, thì ngay cả khi cô ấy có hứng thú lên giường, đôi khi, họ cũng không lên được.

Như vậy việc xây dựng hình ảnh đàn ông “luôn hứng thú mọi lúc” chỉ là một sự hài hước của truyền thông, họ đã bỏ qua một thực tế là đàn ông cũng có xu hướng muốn kết nối cảm xúc.

Nói đến tình dục, chúng ta cứ nghĩ nó như một hoạt động thể chất “tàu nhanh”, nhưng chúng ta khoả thân, gần gũi hết mức có thể với một người và đó là một hoạt động dễ tổn thương, đầy cảm xúc”, Murray giải thích.

Phụ nữ thì đương nhiên là thích được đối tác của họ khen, nhưng còn đàn ông thì sao? Theo Murray, đàn ông rất thích khi được đối tác của họ cho một nhận xét tâng bốc. Họ muốn cô ấy khen họ, tán tỉnh, dụ dỗ hoặc bắt đầu khiêu khích trước.

Có một điều hiển nhiên là một trong những nguyên nhân gây mất hứng nhất với đàn ông chính là bị đối tác phủ nhận những mặt “ưu tú” của họ.

Khi đối tác nữ từ chối hoạt động tình dục, đàn ông cảm thấy như toàn bộ con người anh ta bị từ chối, bởi tình dục với họ không chỉ là một hoạt động vui vẻ.

Nói vậy không có nghĩa cánh phụ nữ không nên nói không, song hãy từ chối một cách tinh tế, nhẹ nhàng, và quay lại chủ động gợi ý gần gũi anh ấy vào lúc khác.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP