Cuộc sống

Đàn ông khô khan, kiệm lời tưởng dở hóa hay

Phụ nữ ơi, đàn ông kiệm lời, khô khan chưa chắc không yêu mình đâu nhé. Những người như vậy mới tạo cho bạn cảm giác an toàn, đừng bỏ hình bắt bóng để rồi phải hối hận, tiếc nuối bạn nhé.

Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được 10 năm, ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ vì chồng tôi luôn yêu thương vợ con. Nhưng đối với bản thân, tôi chưa thấy có một ngày hạnh phúc, cứ đau đáu đi tìm… Để rồi, một ngày chợt nhận ra chồng tôi là người đàn ông tuyệt vời nhất…

Anh làm mảng nghiên cứu bên Viện khoa học Dược, không biết có phải do bệnh nghề nghiệp hay không mà anh rất kiệm lời và khô khan vô cùng. Lấy nhau đến nay 8 năm, ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới… anh không một lời chúc mừng, một cử chỉ âu yếm hay là một món quà nhỏ để thể hiện tình yêu thương dành cho tôi.

Nhìn gia đình bạn bè, đồng nghiệp hạnh phúc, chúc tụng nhau nhân những sự kiện lớn trong gia đình, làm tôi thấy tủi thân và thấy mình sao phận bạc quá. Đôi khi tôi so sánh, và gặm nhấm nỗi buồn một mình vì so với bạn bè tôi đâu có thua kém gì họ.

Tôi cũng rất xinh, công việc ổn định với mức lương cao, nhưng chồng tôi lại rất lạnh lùng, ít có cử chỉ âu yếm, yêu thương. Nhiều khi buồn, tôi tâm sự cho cô em chồng nghe, nhưng cô ấy lại giãy nãy lên và nói: "Chị lấy được anh hai em là phước ba đời, anh ấy ngoài mặt không thể hiện nhưng yêu chị vô cùng. Cứ mỗi lần anh chị về thăm nhà, anh đã gọi điện về dặn dò cả nhà không để chị làm việc, có món gì ngon dẫn chị đi ăn cho biết…".

Thật sự, tôi biết chồng yêu tôi, luôn âm thầm đi bên cạnh tôi và con… Nhưng phụ nữ yêu bằng tai, rất thích nghe những lời ngọt ngào, âu yếm. Tôi không khỏi chạnh lòng khi các đồng nghiệp nam trong công ty không tiếc những lời có cánh khen tặng tôi, có anh còn làm thơ, tặng hoa cho tôi mỗi ngày dù biết tôi đã có chồng… Còn anh, chồng tôi ở nhà, lúc nào cũng biết đến công việc và công việc, công việc là niềm say mê không ngừng của anh ấy. Tôi biết vì cái gia đình nhỏ này, anh đã không biết mệt mỏi để làm việc kiếm tiền lo cho tôi và con gái, nhưng đôi khi tôi lại buồn anh vô cớ, thiệt không hiểu nổi.

Hôm cuối tuần, cô bạn thân gọi điện khóc lóc, đòi sống đòi chết khi phát hiện anh chồng đầu ấp má kề có nhân tình. Cô nhân tình là thư ký riêng rất xinh đẹp của anh chồng mới đau. Khi biết được sự thật tôi mới té ngửa, thì ra lâu nay, những hình ảnh vợ chồng bạn tôi hạnh phúc đăng lên mạng xã hội chỉ là bức bình phong để đánh lừa mọi người, chứ thật sự bên trong gia đình bạn như vỡ nát rồi.

Bạn còn nói rằng, giá như chồng bạn ấy tính cách bằng một nửa chồng tôi đã là diễm phúc lớn, vì theo bạn ấy, đàn ông càng ga lăng thì càng đào hoa, càng có nhiều bạn gái. Mà đàn ông như vậy chỉ có vợ mới khổ…

Sau khi nghe những lời của cô bạn thân, tôi như ngộ ra…Những bực bội, cáu gắt không còn nhường chỗ cho yêu thương, quan tâm anh nhiều hơn. Cái dỡ của chồng tôi là kiệm lời và khô khan, chứ những khoản khác thì rất ổn. Lương anh đưa tôi không thiếu một đồng, trước đây thỉnh thoảng cũng đôi lần nhậu cùng bạn bè, nhưng lần nào cũng dẫn vợ con theo.

Nhưng từ khi tôi có ý định "chán" chồng, anh có rủ, chèo kéo cỡ nào tôi cũng không đi cùng. Bây giờ xâu chuỗi lại sự việc, mới thấy cũng từ dạo ấy anh không ra ngoài nhậu nữa mà rủ bạn về nhà chơi.

Có chồng yêu thương mình đến thế mà không nhận ra, cứ nghĩ những gì đó xa xôi, để rồi suy diễn theo chiều hướng tiêu cực, có khi còn có ý ngoại tình cho bỏ ghét cơ đấy.

Phụ nữ ơi, đàn ông kiệm lời, khô khan chưa chắc là không yêu mình đâu nhé. Những người như vậy mới tạo cho bạn cảm giác an toàn, đừng bỏ hình bắt bóng để rồi phải hối hận, tiếc nuối bạn nhé.

Mỗi người, mỗi tính cách khác nhau, không ai hoàn thiện cả, vấn đề đã là vợ chồng thì cần hiểu và thông cảm nhau, để có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Cho nên chồng kiệm lời, khô khan tưởng dở hóa ra hay phết nhỉ.

Tác giả: Hương Diệu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP