Cộng đồng mạng

Dân mạng xuýt xoa khen ngợi nhóm bạn gái "đồng hương" với Hoa hậu H'Hen Niê

Trong bộ váy áo truyền thống của thiếu nữ Ê-đê, những cô gái này trông rạng rỡ và vô cùng duyên dáng. Cộng đồng mạng còn ví von đây chính là “hội chị em” của Hoa hậu H'Hen Niê.

Những hình ảnh về nhóm thiếu nữ Ê-đê xinh đẹp trong một đám cưới ở buôn Jung (Đắk Lắk) vừa qua đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Các cô gái ở độ tuổi đôi mươi trong trang phục truyền thống của đồng bào mình đều vô cùng rạng rỡ và xinh xắn.

H'Abi Niê, H'Oanh Êban, Mi Hoà, H'Von Ênuol, H'Duyên và cuối cùng là H'Đalin Êban (theo thứ tự từ trái sang phải)

Nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng dành tặng cho các cô gái. Thậm chí, nhiều người còn thừa nhận “mải để ý từ ánh mắt đến nụ cười của các cô mà quên mất nhân vật chính là ai”.

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, các cô gái đều khá bất ngờ: “Thật sự là tụi mình rất vui, cảm thấy tự hào về nét truyền thống đẹp này của đồng bào mình”, H'Abi Niê một thành viên trong nhóm chia sẻ.

H'Abi Niê, cô gái đứng đầu tiên bên trái bức hình cho hay: “Những bức ảnh này được tụi mình chụp trong đám cưới của một người chị ngày 14/1 vừa qua. Trong nhóm hầu hết đều là người Ê-đê và chỉ có duy nhất bạn của cô dâu (đứng thứ ba – PV) là không phải”.

Từ nụ cười, ánh mắt của các thiếu nữ đều toát lên sự tươi tắn, rực rỡ

Ngoài trang phục truyền thống, họ cũng rất rạng rỡ trong những bộ váy hiện đại

Trong ảnh, theo thứ tự từ trái sang phải, các cô gái có tên lần lượt là H'Abi Niê, H'Oanh Êban, Mi Hoà, H'Von Ênuol, H'Duyên và cuối cùng là H'Đalin Êban.

Abi cho biết thêm, theo phong tục đám cưới của đồng bào Ê-đê, các cô gái sẽ diện trang phục truyền thống để bưng lễ đám cưới cho cô dâu. Ngoài dịp đám cưới, họ còn mặc trang phục truyền thống trong các dịp lễ quan trọng của đồng bào mình.

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP