Cộng đồng mạng

Dân mạng phản đối gay gắt chuyện phụ huynh bắt giáo viên quỳ gối xin lỗi vì phạt học sinh vượt chuẩn sư phạm

Hầu hết ý kiến đều bênh vực cô giáo và cho rằng, phía phụ huynh đã có cách cư xử thái quá, thiếu tôn sư trọng đạo và mang tính chất trả đũa.

Mới đây, câu chuyện giáo viên trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh khiến dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt. Cụ thể, vì xử lý học sinh vi phạm nội quy bằng cách bắt các em phải quỳ gối, cô Dung đã khiến nhiều em sợ không dám đến lớp. Thấy vậy, 4 phụ huynh đã cho rằng cô giáo cư xử không đúng chuẩn sư phạm và kéo đến trường lớn tiếng, bắt cô giáo nhận lỗi bằng cách quỳ gối xuống trước mặt mọi người.

Vụ việc xảy ra vào ngày 28/2 và khi được báo chí thông tin vào tối 4/3 đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội. Hầu hết ý kiến đều bênh vực cô giáo và cho rằng, phía phụ huynh đã có cách cư xử thái quá, thiếu tôn sư trọng đạo và mang tính chất trả đũa. Có ý kiến cho rằng phụ huynh nên tìm cách góp ý chân thành thay vì đổ lỗi và sát phạt nhau.

Ý kiến phản đối cách hành xử của nhóm phụ huynh.

“Cô giáo cũng có lỗi nhưng chỉ là dùng hình phạt sai làm các cháu sợ chứ không có ác ý hoặc hành xử thô bạo. Vậy mà phụ huynh thật quá đáng, không có chút tôn trọng cô, không xem giáo viên ra gì. Nếu thế chẳng thà các vị đem con về nhà dạy, cần gì đem đến trường để cô trông nom, dạy dỗ nữa“, một cư dân mạng tỏ thái độ bức xúc.

“Cô giáo phạt quỳ học sinh là không đúng nhưng phụ huynh cư xử quá trẻ con, muốn trả đũa người khác. Nếu muốn cô giáo rút kinh nghiệm thì phụ huynh nên tìm cách góp ý chân thành hơn“, chị Hạnh Nguyễn chia sẻ.

“Cô giáo bắt học sinh quỳ phạt là sai nhưng phụ huynh bắt cô quỳ lại mới hả giận thì có lẽ những đứa trẻ ấy sẽ mãi không lớn được, sẽ mãi mãi có việc gì xảy ra là về nhà cầu cứu. Phải thấu hiểu giáo viên cũng có lúc họ phạt vì mong muốn trẻ tốt hơn. Đồng ý rằng cha mẹ thương con nhưng cha mẹ cũng phải làm gương cho con. Họ thương con kiểu này là hại con sau này“, một phụ huynh lên tiếng.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

“Phụ huynh làm thế sau này học sinh sẽ nhìn cô giáo thế nào. Cách trả đũa này quá nặng và sợ là cô sẽ phải xấu hổ với đồng nghiệp, học sinh và mất uy tín khi đứng trên bục giảng“, một dâng mạng khác chia sẻ.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực, không ít người lại cho rằng hình phạt mà cô giáo áp dụng là quá nặng và phụ huynh thực ra chỉ muốn giáo viên thấu hiểu cảm giác của con em họ khi bị người khác phạt phải quỳ gối.

“Mình thấy cả 2 bên đều sai nhưng cô giáo là người sai nhiều hơn vì cô là giáo viên, là tấm gương cho học sinh, hiểu biết về ứng xử sư phạm thì đáng lẽ không nên phạt học sinh quỳ. Cũng nhưu cô, các em cũng rất xấu hổ khi phải quỳ gối trước mặt mọi người”, bạn L.N bày tỏ.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP