Thể thao

Dân mạng Hàn Quốc muốn ông Park Hang Seo trở thành “Đại sứ” trọn đời ở Việt Nam

Sau khi giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, huấn luyện viên Park Hang Seo không những trở thành người hùng ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc. Người dân xứ sở kim chi thậm chí muốn ông trở thành “Đại sứ” trọn đời của Hàn Quốc ở Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang Seo (Ảnh: Yonhap)

Huấn luyện viên Park Hang Seo (Ảnh: Yonhap)

Tối ngày 15/12, người dân Hàn Quốc đã hồi hộp theo dõi trận bóng đá giữa 2 quốc gia Đông Nam Á Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ chung kết lượt về AFF Suzuki Cup và vỡ òa cảm xúc khi Việt Nam trở thành "tân vương" của bóng đá Đông Nam Á.

Tuy đội tuyển Hàn Quốc không tham gia giải, nhưng chính vai trò của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo đã gắn kết những người hâm mộ túc cầu của 2 nước. Dư luận Hàn Quốc đánh giá ông Park đã trở thành “cầu nối” ngoại giao tuyệt vời và họ thậm chí đề cử ông Park giữ vai trò “Đại sứ” đặc biệt tại Việt Nam.

Ông Park, người dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam đi tới chiến thắng vinh quang sau 10 năm chờ đợi, đã khuấy động tình yêu bóng đá của 2 quốc gia.

Korea Times cho rằng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của người Hàn Quốc đã truyền lửa cho họ trở nên “phát cuồng” vì bóng đá Việt Nam giống như người Việt Nam.

Trên mạng Internet, ông Park được ca ngợi là một người hùng đã góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia bằng việc giúp đỡ nền bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc.

Một bài báo viết về chiến thắng của Việt Nam tại AFF Cup có tựa đề: “Một người hùng ở Việt Nam: Làm ơn hãy yêu quốc gia Hàn Quốc của tôi”, đã trở thành bài viết được nhiều người xem nhất trên trang mạng Naver và giành được 5.000 lượt yêu thích.

Một người dùng mạng Internet viết rằng anh rất tự hào về ông Park vì ông đã đạt được thành tựu tuyệt vời cho đội Việt Nam. “Đây là lòng yêu nước. Tôi hy vọng ông ấy có thể trở thành “Đại sứ” trọn đời của Hàn Quốc tại Việt Nam”, một người khác viết. Người dùng tên “Slugger” nói rằng ông Park đã thực hiện vai trò ngoại giao xuất sắc tại Việt Nam.

SBS, một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc, đã dừng phát sóng bộ phim cuối tuần nổi tiếng "Fates and Furies" để truyền hình trực tiếp bóng đá. Quyết định của SBS là hoàn toàn đúng đắn khi tỉ lệ người xem trận bóng đá đã tới 18,1 %, gần gấp đôi tỉ lệ người xem thông thường của bộ phim.

Theo Korea Times, sau khi giành được cup vô địch, ông Park vẫn rất khiêm tốn và tỏ ra biết ơn người hâm mộ Việt Nam vì sự ủng hộ nhiệt tình. Ông cho rằng đây là một vinh dự to lớn với cá nhân ông khi nhận được nhiều tình cảm từ người dân và đất nước Việt Nam.

“Tôi hy vọng các bạn sẽ yêu quê hương Hàn Quốc của tôi nhiều như bạn ủng hộ cho cá nhân tôi”, ông Park nói.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP