Tin Hà Tĩnh

Dân liều mình đi dưới những khối đá 'chờ rơi' trên con đường mới xây

Tuyến đường 80 tỷ ở Hà Tĩnh bị sạt lở gần một năm qua chưa được khắc phục. Người dân ngày ngày đi lại dưới khối đất đá chênh vênh.

Dự án đường giao thông Phúc Trạch - Hương Liên ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, có số vốn 80 tỷ đồng. Công trình được hoàn thành vào cuối tháng 8/2019.

Tuyến đường dài hơn 8 km giúp rút ngắn khoảng cách từ trung tâm huyện Hương Khê đi vào hai xã Hương Lâm và Hương Liên. Đây là hai xã khó khăn nhất của huyện Hương Khê.

Thế nhưng khi tuyến đường vừa hoàn thành, chuẩn bị bàn giao hồi tháng 8/2019 thì tình trạng sạt lở nghiêm trọng dọc mái ta luy xảy ra. Gần 1 năm qua, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Trên các mái ta luy dốc đứng, cao hơn 10 m còn có hàng chục khối đá lớn nằm chênh vênh.

Tuyến đường có biển cấm qua lại nhưng người dân vẫn liều mình đi qua vì đây là con đường ngắn nhất ra trung tâm thị trấn Hương Khê.

Đất, đá được dùng làm vật liệu xây dựng sau khi hoàn thành không được thu dọn, nằm vương vãi trên mặt đường.

Đất đá đổ sạp, tràn ra đường, vùi lấp cống thoát nước.

Ông Nguyễn Thế Cường, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc - đơn vị thi công tuyến đường, cho biết đến nay dự án chưa thể bàn giao vì đường bị sạt lở mà chưa thể khắc phục.

“Phần sạt lở lại nằm ngoài phạm vi thi công công trình. Tuyến đường chỉ thiết kế bạt mái ta luy, chứ không có tường chắn, rãnh đỉnh trong khi đường có độ dốc cao nên việc xảy ra sạt lở là bình thường. Đáng lẽ tuyến đường được bàn giao vào tháng 8/2019, tuy nhiên do sạt lở do nên đến giờ vẫn chưa thể bàn giao được”, ông Cường nói.

"Hơn 8.000 người dân 2 xã bây giờ chủ yếu đi lại trên con đường này nhưng do sạt lở nên rất nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra dọc tuyến đường nên nếu không có giải pháp lâu dài cũng nên san gạt phần đất đá đổ xuống, nếu không rất nguy hiểm", ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên nói với Zing.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP