Tin Hà Tĩnh

Dân đưa ruồi đến bao vây nhà máy rác ở Hà Tĩnh

Hàng trăm người dân thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sáng nay mang theo ruồi, băng rôn, khẩu hiệu kéo đến tập trung trước cửa nhà máy rác thải Phú Hà (đóng cùng thôn) để phản đối việc nhà máy này gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của hơn 40 hộ dân thôn Nam Xuân Sơn, nhà máy rác Phú Hà đi vào hoạt động đã gây hôi thối nồng nặc, ruồi muỗi bu bám khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Người dân mang theo ruồi đến cổng nhà máy rác Phú Hà

Ông Nguyễn Ngọc Hà (nhà cách cổng nhà máy 40m) cho biết: "Chúng tôi yêu cầu, nếu nhà máy này tiếp tục hoạt động thì đề nghị chính quyền chuyển chúng tôi đi chổ khác ở chứ ở đây không thể chịu đựng được".

Còn theo ông Vũ Văn Sự, Trưởng thôn Nam Xuân Sơn: “Người dân yêu cầu trả lại môi trường trước kia cho họ hoặc là di dời hơn 40 hộ dân đến địa điểm cách xa nhà máy”.

Bà con thôn Nam Xuân Sơn đã nhiều lần đề bạt nguyện vọng lên chính quyền nhưng vẫn không được giải quyết.

Nhiều người dân thôn Xuân Nam tập trung phản đối nhà máy rác gây ô nhiễm


Chủ tịch UNND xã Kỳ Tân Lê Văn Phâng cho hay, năm 2017 UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính tính toán tìm nguồn chi phí để di dời dân đến vùng tái định cư nhưng hiện vẫn chưa thực được khiến người dân bức xúc.

"Theo tiêu chuẩn xây dựng nhà máy rác, phải đảm bảo cách nhà dân 300-500m, nhưng ở thôn Nam Xuân Sơn có hộ dân chỉ cách nhà máy tầm 50m mới dẫn đến tình trạng ô nhiễm", ông Phâng nói.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP