Cộng đồng mạng

'Dân chơi' Việt bỏ 250 triệu mua vỏ iPhone về ốp tường khiến reviewer nổi tiếng thế giới phải trầm trồ

Bỏ ra 250 triệu để đầu tư tường rào lát bằng vỏ iphone, "dân chơi" đất Việt gây sốt cộng đồng mạng trong nước và quốc tế

'Dân chơi' Việt bỏ 250 triệu mua iPhone về lát tường. Ảnh chụp màn hình Tiktok.


Cộng đồng Tiktok Việt Nam đang rần rần chia sẻ một video quay cổng và hàng rào của một căn nhà thôn quê được ốp toàn bộ bằng vỏ iPhone 6, iPhone 7 hay 7 Plus thay vì lát gạch thông thường của tài khoản tên minhhienapple.

Đoạn video này thu hút hàng nghìn lượt quan tâm chỉ sau chưa đầy 24h đăng tải. Trong phần mô tả của video được đăng trên YouTube, chủ nhân của công trình cho biết, anh đã mua lại 107 chiếc iPhone đời cũ với mức giá rẻ, sau đó tách màn hình và linh kiện ra, chỉ lấy phần vỏ để trang trí cho phía ngoài căn nhà.

Đặc biệt, video còn nổi tiếng đến mức được Ben Geskin - một người review đồ công nghệ nổi tiếng trên thế giới chia sẻ lên Twitter của mình với dòng tweet: "Người Việt Nam xây hàng rào từ iPhone cũ".

Video nhanh chóng nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Chỉ trong vòng 2 ngày đã có hơn 5.000 lượt thích, 130.000 lượt xem và 1.000 lượt retweet từ tài khoản của Ben Geskin.

Cư dân mạng cảm thấy rất bất ngờ và thích thú về video, tuy nhiên, một số người còn không tin, nghi vấn đây có thể là miếng dán vì nghĩ sao một người sống ở làng quê bình thường lại có thể chịu chơi đến vậy.

Phần đông người dùng đều khen ngợi về sự độc đáo của cách trang trí này cũng như độ "chất chơi" của chủ nhà. Thế nhưng, một số người dùng lại lo ngại về vấn đề rác thải công nghệ khi những "họa tiết" này được gỡ bỏ.

Liên hệ với chủ tài khoản Tiktok trên, anh chia sẻ trước đây là anh làm nghề sửa điện thoại nên rất có hứng thú với mọi thứ liên quan đến sản phẩm công nghệ. Toàn bộ iPhone dùng để ốp tường rào này là những vỏ máy đã được bỏ linh kiện bên trong, chi phí để làm ra tác phẩm này rơi vào khoảng 250 triệu.

Câu chuyện thú vị này hiện vẫn đang gây bão mạng và lan tỏa không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP