Kinh tế

Dân bắt được cá mập "khủng" rao bán 500 ngàn đồng

Một ngư dân tại tỉnh An Giang đã giăng lưới được con cá mập nước ngọt "khủng" và ra giá nửa triệu đồng/kg. Tuy nhiên, thấy cá lạ, khách không dám mua.

Ngày 18/1, báo Dân Việt dẫn tin, một ngư dân giăng lưới được con cá mập nặng 29kg trên sông Hậu, đoạn qua Chắc Cà Đao, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Dân Việt cũng dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Chi cục trưởng chi cục Thủy sản An Giang cho biết, đây là lần đầu tiên loài cá mập xuất hiện tại vùng nước ngọt sông Hậu, địa phận tỉnh An Giang, rất hiếm thấy.

Cận cảnh con cá mập nước ngọt bị ngư dân bắt được.

Cùng thông tin vụ việc, trang tin Tin Tức Miền Tây đăng tin, tối 17/1, một ngư dân đã đánh lưới được con cá lạ này. Sau đó, người này đã lai dắt cá "khủng" vào bờ và kêu bán với giá 500.000 đồng/kg.

Hiếu kỳ, nhiều người dân, thương lái chuyên mua cá sông đã đến xem cá và hỏi mua. Những người có mặt tại hiện trường cho biết, con cá dài trên 1,2m, bề hoành 1m, được ngư dân tóm gọn bằng lưới giăng cá bông lau.

Những ngư dân có kinh nghiệm tại đây nhận định, con cái trên là cá mập nước ngọt. Tuy nhiên, loài cá này rất hiếm khi xuất hiện tại khu vực này. Nhiều thương lái chuyên kinh doanh cá sông khi nghe tin đã tìm đến để hỏi mua cá.

Tuy nhiên, sau khi thấy con cá rất lạ nên họ đã từ chối và không dám mua. Ngay sau đó, ngư dân trên đã cột dây thừng vào mang con cá, rồi kéo đi trong đêm.

Tác giả: Hà Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP