Cuộc sống

Đàn bà tuyệt tình với đàn ông không phải là tàn nhẫn mà là để bảo vệ mình

Người ta có thể trách đàn bà tuyệt tình sau chia tay, trách đàn bà không yêu đậm sâu như lúc trước. Nhưng đàn ông đừng trách đàn bà sống tàn nhẫn, vì sau tất cả, đàn bà tuyệt tình là để bảo vệ bản thân!

Nếu không tuyệt tình thì đàn bà sẽ chỉ nhận lại tổn thương

Đàn bà luôn được dạy cách yêu thương người khác nhưng lại không được dạy cách yêu thương bản thân mình. Nhân gian thế sự vẫn luôn như vậy, đàn bà luôn là những người chịu thiệt thòi. Trong một cuộc tình đã vỡ, đàn bà vẫn là những người chịu sự ảnh hưởng lớn hơn. Chính vì thế, nếu không tuyệt tình, đàn bà sẽ chỉ nhận lại những tổn thương.

Đàn ông ạ, hãy thôi ích kỷ nghĩ cho mình. Đàn bà nếu không tuyệt tình, thì đàn ông có chịu một lần nhìn lại bản thân không? Hay là các anh hết lần này đến lần khác vô tâm, dày vò, đối xử với đàn bà như một đồ vật mua đi bán lại không hơn không kém? Tình yêu trên đời vốn dĩ không phải trò chơi, và đàn bà cũng không phải một thứ gì đó để đàn ông mang ra đánh cược. Khi đàn ông cần thì tìm đến đàn bà để lấp đầy khoảng trống, khi không cần thì bỏ mặc họ không một lần nhìn lại?

Đồng ý là đàn bà khi yêu thường hy sinh mọi thứ, đồng ý là tình yêu làm lý trí họ lu mờ. Nhưng đàn bà không phải là người mãi mãi núp dưới bóng một người đàn ông. Họ còn ước mơ, còn dự định và khao khát cả đời cần đạt được. Họ cũng phải sống cho cuộc sống của riêng mình. Một khi họ nhận thấy bản thân không còn quan trọng đối với anh. Họ sẽ bước chân đi không ngoái đầu nhìn lại. Khi anh không còn nghĩa, họ cũng phải tuyệt tình để không nhận lấy tổn thương, đơn giản vậy thôi.

Đàn bà tàn nhẫn hay không là do người đàn ông yêu h

Một người đàn bà mạnh mẽ hay yếu đuối, tàn nhẫn hay thứ tha đều là do người đàn ông yêu họ. Càng mạnh mẽ, gồng mình bao nhiêu thì càng chứng tỏ người đàn ông đó không tốt bấy nhiêu. Càng tuyệt tình, tàn nhẫn bao nhiêu thì càng chứng tỏ người đàn ông tệ bạc bấy nhiêu.

Đàn bà là thước đo giá trị của một người đàn ông. Họ tàn nhẫn vì bảo vệ chính bản thân mình, tàn nhẫn vì những mối tình trước đây đã cướp đi trái tim yêu thương vẹn nguyên đầy xúc cảm. Họ tàn nhẫn bởi bản thân bị tệ bạc quá nhiều. Không ai trong chúng ta có thể ép một người đàn bà tổn thương phải luôn miệng mỉm cười nói rằng mình ổn. Chúng ta cũng không thể bắt họ ngừng tàn nhẫn với tất thảy đàn ông khi trái tim họ đã bị phụ bạc quá nhiều.

Một người đàn bà mất niềm tin trong tình yêu thì thật khó lòng để lấy lại điều đó. Có chăng khi thời gian đủ lâu, người mới đủ tốt, họ đến và xoa dịu vết thương lòng. Người đàn ông mới đến kia, dũng cảm bước đến và chứng minh rằng: “Không phải tất cả đàn ông trên thế giới đều giống nhau.” Chỉ cần vậy thôi, sự tàn nhẫn của đàn bà sẽ dần dần mất đi không dấu tích.

Đàn bà tuyệt tình không phải là tàn nhẫn mà là để bảo vệ mình. Ảnh Phạm Minh Tiệp.

Đừng bắt đàn bà không quay lưng khi chính đàn ông là kẻ phụ tình

Đàn ông sau chia tay vẫn muốn coi phụ nữ là bạn. Phụ nữ sau chia tay thì muốn coi đàn ông là kẻ chưa nhìn thấy bao giờ. Đừng bao giờ bắt đàn bà không quay lưng khi chính đàn ông là kẻ phụ tình. Nếu anh không coi đàn bà ra gì thì đừng bắt họ phải một lòng đối tốt. Nếu anh đã yêu người phụ nữ khác thì đừng bao giờ mong muốn đàn bà phải luôn dõi theo mình. Đàn bà vị tha nhưng không cao thượng và ngu ngốc đến mức ấy đâu, đàn ông ạ. Họ có tự tôn, có chính kiến và suy nghĩ của mình. Sự mù quáng của đàn bà chỉ là bởi nhất thời họ không nhận ra.

Chẳng có người đàn bà nào dành cả tuổi thanh xuân của mình cho một người đàn ông không xứng đáng. Đàn ông không cần họ, thì họ cũng quay lưng rời đi thôi. Đàn bà tuyệt tình với đàn ông không phải là tàn nhẫn mà đơn giản là để bảo vệ chính mình. Bởi bản thân đàn bà không tự yêu thương, bảo vệ, đàn bà còn trông chờ vào ai nữa?

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: đàn bà , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP