Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng phản hồi về việc ký tên lên tranh

Sau những phản ứng của dư luận, cụ thể là giới hội họa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có những phản hồi về việc ký tên lên tranh trên trang mạng xã hội cá nhân của mình dù anh đang bận lịch diễn ở nước ngoài.

Hành động ký tên lên tranh của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên khiến mọi người phẫn nộ

Theo đó, như chia sẻ của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết việc các nghệ sĩ ký tên lên tranh vì theo yêu cầu của người đã mua bức tranh này trong đêm "Tình nghệ sĩ", biểu diễn và quyên góp giúp đỡ cho hai nghệ sĩ Mai Phương, Lê Bình có thêm kinh phí điều trị. "Sau khi đấu giá xong, vị mạnh thường quân ra phía sau sân khấu xin chụp hình và mong anh chị em ca sỹ ký hết vào để làm kỷ niệm. Chúng tôi cũng khó mà nói lời từ chối được! Và điều đó đã làm không hài lòng một số các hoạ sĩ và những người yêu hội hoạ". Vâng xin mạnh dạn thừa nhận chúng tôi là ca sĩ, không phải là hoạ sĩ hay dân chơi hội hoạ hoặc là những người yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh nên đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia!", anh viết.

Anh cũng đã gởi lời xin lỗi họa sĩ Hứa Thanh Bình và chia sẻ anh không biết hành động của mình là điều cấm kỵ

Và anh cũng nói rằng điều anh làm đã làm phật ý giới hoạ sĩ. "Nếu đó là điều cấm kỵ thì tôi xin đại diện anh chị em gửi lời xin lỗi đến những người biết chơi tranh, đặc biệt là chú hoạ sĩ Hứa Thanh Bình! Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại này của tụi con. Người ta vẫn hay nói kẻ không biết là kẻ không có tội. Và trong 2 ngày qua chúng tôi cũng nhận ra phần sai đó của mình cũng chỉ vì không biết!", anh chia sẻ.

Anh chia sẻ anh làm điều đó vì người mua tranh yêu cầu và anh không thể từ chối

Bên cạnh những lời xin lỗi chân thành dành cho họa sĩ Hứa Thanh Bình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng có những bức xức khi nhiều người cố tình dùng những lời lẽ không hay để miệt thiệt anh nói riêng và ca sĩ nói chung. Anh viết: "Nhưng lại có những người lớn! Là chức vị này cục kia, hoạ sĩ nọ cũng là mang kiếp nghệ sỹ như nhau. Ấy thế mà lên tiếng chửi mắng chúng tôi với những lời lẽ hết sức đau lòng! Khi người ta không biết thì mình nói và giải thích cho họ hiểu thì mình mới là bề trên chứ! Có đâu mà ăn nói y chang như những cái từ mà các vị đó sử dụng để rủa xả chúng tôi: nào là mất dạy, vẹt vô văn hoá, thiếu văn hoá, lũ này lũ nọ... Có phải quý vị đang tự tố cáo mình là những người có văn hóa khi biết xài những từ vô văn hoá như thế?? Quý vị đáng tuổi cha chú mà hành xử như vậy thì có thấy nó xứng với cái tầm của mình không??Tôi không muốn nhắc lại tên của bất kỳ ai vì tôi thấy không xứng đáng để tôi phải tôn trọng nữa! Nè! Không phải có mình các vị mới biết nói những từ như vậy đâu nha! Ai cũng có thể xù lông và phản ứng khi bị xúc phạm với những từ ngữ mà các vị đã dùng một cách thiếu bình tĩnh và thiếu người lớn như vậy! Thậm chí chúng tôi còn có thể nói nhiều câu đáp trả lại nặng nề hơn!. Nhưng chúng tôi không làm vậy", anh viết.

Anh cũng bức xúc vì nhiều người đã dùng việc này để chỉ trích anh

Anh nói: "Vì chúng tôi cũng nhận ra mình không am hiểu luật về tranh nên cũng cảm thấy thật tiếc cho việc ký tên đó. Và điều quan trọng là chúng tôi không muốn mình sẽ bị đánh đồng giống như những vị đã lên tiếng rủa xả chúng tôi như thế! Đó là chưa nói đến việc chúng tôi dư sức kiện các vị về tội bêu xấu và làm nhục người khác trên các phương tiện truyền thông. Tôi cũng mong là mọi việc sẽ dừng lại vì ai cũng phải lo cái nồi cơm nhà mình hôm nay thế nào! Và cả chúng tôi và các vị cũng sẽ nhìn lại mình qua sự việc này. Còn nếu các vị thích tiếp tục thì chúng tôi cũng sẵn sàng !", Đàm Vĩnh Hưng khẳng định.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP