Tin trong nước

Đâm người yêu 9 nhát vì… không chịu gặp mặt

Quen Mỹ một thời gian thấy không hợp, chị Duyên muốn chia tay nên cố tình tránh mặt Mỹ. Cho rằng chị Duyên phụ mình nên Mỹ mang theo dao đến tìm chị Duyên ở chỗ làm rồi đâm người yêu 9 nhát.

Ngày 22/9, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên y án 14 năm tù đối với bị cáo Thạch Mỹ (sinh năm 1985 tại Trà Vinh) về tội “giết người”.

Bị cáo Mỹ không được giảm án
Bị cáo Mỹ không được giảm án.

Theo cáo trạng, Thạch Mỹ và chị Thạch Thị Hồng Duyên từng có quan hệ tình cảm với nhau. Sau một thời gian quen nhau, hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Duyên muốn chấm dứt mối quan hệ với Mỹ.

Biết được ý định này, Mỹ nhiều lần tìm gặp chị Duyên nhưng chị Duyên tránh không gặp mặt. Đêm trước khi xảy ra vụ án, Mỹ đến nhà chị Duyên rủ đi ăn tối nhưng chị Duyên từ chối.

Cho rằng chị Duyên đã phụ mình để theo người khác nên Mỹ rất tức giận. Sáng 30/9, Mỹ mang theo dao rồi ra gần chỗ làm của chị Duyên ở quận 11 (TPHCM) ngồi canh.

Khi thấy chị Duyên đang đi xe máy, Mỹ đuổi theo chặn lại và giữa hai người xảy ra cãi vã to tiếng. Bất ngờ, Mỹ rút dao đâm liên tiếp 9 nhát vào người chị Duyên, khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi lên xe tẩu thoát.

Chị Duyên được đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, theo kết quả giám định pháp y chị Duyên bị thương tật 66%.

Khoảng 18h cùng ngày, Mỹ tới Công an quận 11 đầu thú. Tại đây, Mỹ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi của mình, Mỹ bị TAND TPHCM tuyên phạt 14 năm tù. Sau đó, Mỹ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo giữ nguyên kháng cáo nhưng không nêu được tình tiết mới. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo và tuyên y án 14 năm tù đối với bị cáo Thạch Mỹ về tội giết người.

Xuân Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP