Cộng đồng mạng

Đám cưới mùa nCoV: Quan khách kiểm tra thân nhiệt trước khi tham dự, dân mạng phản ứng bất ngờ

Hình ảnh dòng người trước khi vào khách sạn tham dự đám cưới phải kiểm tra thân nhiệt gây xôn xao mạng xã hội.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới khởi phát từ thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp. Tính đến 9h ngày 9/2, thế giới ghi nhận 37.552 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 813 trường hợp tử vong.

Hiện WHO cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu đối với sự lây lan của virus corona trên toàn thế giới.

Trước tình tình hình trên, Bộ Y tế đã khuyến cáo liên tục về các biện pháp phòng dịch đến người dân.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh dòng người trước khi vào khách sạn tham dự đám cưới phải kiểm tra thân nhiệt gây xôn xao. Cụ thể lễ tân của khách sạn ăn mặc lịch sự, đeo khẩu trang đứng sẵn ngoài sảnh tiếp đón quan khách. Khi khách bước vào, nam nhiên viên dùng máy kiểm tra thân nhiệt xem có ai mang triệu chứng ho sốt hay không? Đáng chú ý, tất cả quan khách đều vui vẻ và chấp hành đúng quy định của khách sạn.

Hình ảnh dòng người trước khi vào khách sạn tham dự đám cưới phải kiểm tra thân nhiệt gây xôn xao.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy việc làm đó thật sự cần thiết và thiết thực trong thời đại dịch virus Corona hoành hành.

Bạn Lam Vũ bày tỏ: "Ngoài đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn thì mình nghĩ việc kiểm tra thân nhiệt như này là vô cùng quan trọng. Thiết nghĩ các khách sạn, nhà hàng cần phải noi gương theo khách sạn này để bảo vệ sức khoẻ của mọi người".

Mọi người cảm thấy vui vẻ với việc kiểm tra thân nhiệt.

"Bệnh nhân thứ 13 dương tính với nCoV không hề có biểu hiện sốt hay ho gì cả. Điều đó phần nào chứng tỏ việc kiểm tra thân thiệt cũng chưa hẳn hoàn toàn chính xác. Dù vậy tôi vẫn hoan nghênh tinh thần phòng dịch bệnh của khách sạn này, cẩn tắc vô áy náy", nickname Ngọc Lan bình luận.

Anh Phạm Thanh Cảnh (27 tuổi) - chủ nhân của những tấm hình, đồng thời là nhiếp ảnh gia trong đám cưới cho biết, hình ảnh được ghi lại vào sáng nay (9/2) tại tại một khách sạn nổi tiếng ở Khu du lịch Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh).

Hình ảnh được ghi lại vào sáng nay (9/2) tại tại một khách sạn nổi tiếng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

"Mọi người khi vào khách sạn đều phải kiểm tra thân nhiệt. Đây là quy định của khách sạn mà các nhân viên, cô dâu chú rể và quan khách phải tuân thủ. Không chỉ nơi đây làm vậy, các khách sạn tại Hạ Long đều có quy định như vậy. Bởi đây là thành phố có nhiều khách du lịch Trung Quốc đến và đi. Một số hãng xe lớn cũng bắt đầu làm vậy", anh Cảnh chia sẻ.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP