Xã hội

Đám cưới cổ tích của cặp chị em 'đũa lệch' ở Lạng Sơn

Sinh ra còi cọc, chịu nhiều thiệt thòi từ bé, song hạnh phúc đã mỉm cười với Hà Quyên khi cô kết hôn với người đàn ông kém mình 7 tuổi.

"Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau. Cô dâu ở Hát Khòn, chú rể ở Bản Nằm, Tràng Định, Lạng Sơn nhé". Đó là dòng chia sẻ kèm theo loạt ảnh về một đám cưới diễn ra tại Lạng Sơn vào ngày 6/9 vừa qua.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như cô dâu không mang vóc dáng nhỏ bé, có phần kém xinh, trong khi chú rể điển trai, cao to hơn nhiều. Ngoài ra, chàng còn kém nàng đến 7 tuổi.

Đám cưới "đũa lệch" gây chú ý trên mạng những ngày qua. Ảnh chụp màn hình.

Bài đăng này ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý, tìm kiếm thông tin của dân mạng. Sau khi được biết về "chuyện tình cổ tích" của hai nhân vật chính, phần lớn mọi người bày tỏ sự xúc động và chúc phúc cho họ.

Chị T.T. - người chia sẻ ảnh lên mạng - cho hay đây là đám cưới một người quen của chị. Hôm đó, chị cũng có mặt để chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng của cặp "đũa lệch". Do cảm động, chị đã quyết định chụp lại và đăng trên trang cá nhân. Chị không ngờ có nhiều người quan tâm đến vậy.

Hai nhân vật chính trong hôn lễ gây chú ý là Bế Văn Thuận (26 tuổi, ở xã Kháng Chiến) và Hà Thị Quyên (33 tuổi, ở xã Hùng Việt). Đám cưới được tổ chức tại Tràng Định, Lạng Sơn.

Chị Quyên sinh ra từ nhỏ đã còi cọc, suy dinh dưỡng, không phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, sức khỏe chị có phần ốm yếu, chứ không mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, anh Thuận là người đàn ông khỏe mạnh, cao ráo.

Cô dâu - chú rể chụp ảnh cùng họ hàng, bạn bè trong ngày vui. Ảnh: T.T.

Chia sẻ với Zing.vn, chú rể cho biết anh rất vui khi mọi người quan tâm đến đám cưới của mình. Hai người từng gặp không ít khó khăn mới có thể đến với nhau.

"Tôi và Quyên quen nhau qua mạng xã hội. Sau khi nói chuyện qua lại được khoảng 3 tháng thì quyết định gặp gỡ, vì hai nhà cách nhau khoảng 7 km", anh Thuận kể.

Theo chú rể, lúc đầu gặp Quyên, anh khá bất ngờ với vẻ ngoài của cô. Nhưng sau đó, nhờ tình yêu và tính cách của Quyên, anh vẫn quyết định xin phép cưới cô làm vợ.

"Ban đầu, gia đình tôi phản đối lắm. Chúng tôi phải thuyết phục, thể hiện sự quyết tâm, cuối cùng mọi người cũng đồng ý", anh Thuận tâm sự.

Hiện cả hai rất hạnh phúc với tổ ấm của mình. Sau hôn lễ, họ vẫn chăm chỉ làm nông. Cặp vợ chồng mới cưới muốn gửi lời cảm ơn tới những người chúc phúc cho mình.

Nụ cười hạnh phúc của chú rể được dân mạng gọi là "soái ca". Ảnh: T.T.

"Thật sự ngưỡng mộ tình cảm của hai bạn", "Chú rể chắc hẳn rất yêu và đồng cảm với cô dâu", "Cái nết đánh chết cái đẹp, tình yêu đích thực sẽ có một kết thúc có hậu"... là những bình luận của dân mạng dành cho Văn Thuận - Hà Quyên.

Nhiều người cho rằng "chuyện tình cổ tích" của họ vô hình trở thành sức mạnh, tiếp thêm niềm tin cho những người không may mắn, chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: cổ tích , đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP