Pháp luật

Đâm chết người rồi tự đâm mình trọng thương

Nam thanh niên sau khi đâm một người chết, một người bị thương đã dùng con dao gây án đâm vào ngực mình... Trước khi bị dẫn đi, nam thanh niên muốn xin công an goi điện thoại về cho người nhà...

Công an Gia Lai khám nghiệm hiện trường.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h50 sáng nay (29/8), trước số nhà 23/25/21 đường Nguyễn Tuân, thuộc tổ 1, phường Thắng Lợi, Tp. Pleiku (Gia Lai) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Theo tin từ người dân ở hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, Trần Hậu Trí (sinh năm 1984, trú tại Thạch Hội, Thạch hà, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy BKS 38M7 19000 đến số nhà chị Th. (đã có chồng) có địa chỉ trên để nói chuyện. Chị Th. từ chối gặp nên Trí có thái độ hung hăng gây sự.

Quá sợ hãi, chị Th. đã nhờ Nguyễn Văn Thuần (SN 1981, là em họ trú tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư) cùng bạn là Nguyễn Viết Nam Vinh (trú tại đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku) xuống can ngăn và bảo vệ gia đình.

Con dao gây án

Theo một cán bộ điều tra cho biết: Trong trường hợp các đối tượng gây rối và có hành động đe doạ là vi phạm pháp luật. Lúc này các nạn nhân nên bình tĩnh đồng thời nhờ người thân hoặc, trực tiếp báo cho cơ quan công an gần nhất đến để xử lý vụ việc.

Việc những người nhà đến trợ giúp trong tình trạng bức xúc dễ đưa sự việc đi xa và không kiểm soát nổi.

Khi Vinh và Thuần đến trước cổng nhà chị Th. thì gặp đối tượng Trí chạy xe từ trong nhà chị Th. ra. Một trong hai thanh niên đạp ngã xe của Trí. Lúc này, Trí liền vùng dậy đồng thời dùng dao nhọn thủ sẵn trong người đâm Vinh nhiều nhát. Sau khi bị đâm, Vinh chạy ra khoảng 5m rồi gục ngã và tử vong sau đó.

Thuần lúc này chạy ra một đoạn đồng thời cầm được khúc cây cà phê ở gần đó và lao vào đánh Trí. Trí cầm dao và đâm nhiều nhát vào người Thuần khiến thanh niên này gục tại chỗ.

Cũng vào thời điểm trên, nhận được tin báo, công an P. Thắng Lợi có mặt tại hiện trường nhưng khi vừa thấy công an, Trí đã lấy dao tự đâm vào ngực mình. Công an phường Thắng Lợi liền đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, Trí sau khi dùng dao đâm vào ngực mình đã xin công an được điện thoại về nhà nhưng không được.

Được biết, ngày 28/8, sau khi từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Pleiku (Gia Lai), đối tượng Trí đã chặn đường chị Th. để nói chuyện rồi đến trưa ngày 29/8, đối tượng này lại đến quấy rối chị Th., rồi gây ra án mạng trên. Theo xác minh ban đầu của công an, Trí và chị Th trước đây là bạn bè khi còn ở quê Hà Tĩnh.

Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Đâm , chết người , Gia Lai , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP