Pháp luật

Đâm chết chủ cửa hàng đồ điện vì không nhớ cần… mua gì

Đến cửa hàng đồ điện nhưng Minh không nhớ là cần phải mua cái gì nên xảy ra mâu thuẫn với chủ cửa hàng. Và rồi án mạng nhanh chóng xảy ra…

Từ kết quả điều tra, VKSND TP Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Bùi Văn Minh (SN 1993, trú ở xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Giết người”. Theo bạn đi đánh nhau, Dương Khắc Hào (SN 1998) và Nguyễn Đắc Nam (SN 2002), đều trú ở xã Thanh Đa, Phúc Thọ, Hà Nội cũng bị xem xét cùng tội danh.

Theo tài liệu truy tố, chiều 1-4-2018, sau khi uống rượu, Bùi Văn Minh tìm đến cửa hàng đồ điện dân dụng của ông Nguyễn Văn Chung (SN 1966), tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phương, Hà Nội để mua đồ. Lúc này, tại cửa hàng đồ điện còn có anh Nguyễn Thái Huynh (SN 1991) là con rể ông Chung.

Đến cửa hàng của ông Chung nhưng vì do đã uống khá nhiều rượu Minh không thể nhớ là cần phải mua những thiết bị gì. Loay hoay một hồi, Minh bảo chủ cửa hàng điện dân dụng cho mượn điện thoại để gọi về cho bạn hỏi rõ.

Thế nhưng khi ông Chung bảo Minh đọc số điện thoại để ông này bấm giúp thì nam thanh niên đi mua đồ điện cũng không thể nổi số điện thoại của người cần gọi là như thế nào. Cho rằng bị “chọc tức”, ông Chung và Minh xảy ra cãi cọ, xô xát nhau.

Sau đó, Minh bị ông Chung đấm đá vào đầu, bụng, trước khi được anh Huynh can ngăn. Bị đánh, Minh bỏ đi khỏi cửa hàng đồ điện và không quên đe dọa ông Chung là “Hôm nay, tôi sẽ chém chết ông”.

Ít phút sau, Minh gọi điện cho Dương Khắc Hào hỏi đang ở đâu, đồng thời bảo mang “đồ” đến chỗ đối tượng. Hiểu ý là lấy hung khí đi đánh nhau, Hào đồng ý rồi sang nhà chú ruột mượn xe máy phóng đến một quán internet gặp Nguyễn Đắc Nam.

Nói lại chuyện Minh bảo lấy hung khí đi đánh người cho bạn nghe, Hào sau đó chở Nam về nhà thanh niên này lấy dao chọc tiết lợn và tuýp sắt. Ít phút sau, cả 3 gặp nhau tại thị trấn Phùng, rồi đến cửa hàng đồ điện của ông Chung.

Đến nơi, Hào cầm tuýp sắt xông vào đánh anh Huynh khiến con rể chủ cửa hàng đồ điện phải bỏ sang bên kia đường. Hưởng ứng đồng bọn, Nam toan nhặt gạch đuổi ném anh Huynh nhưng không thành công.

Về phần mình, Minh cầm dao bầu xông tới đánh nhau với ông Chung. Đáp trả, chủ cửa hàng đồ điện cũng dùng đoạn tuýp sắt chống cự. Tuy nhiên sau một hồi đối kháng “một mất, một còn”, ông Chung bị Minh đâm, chém nhiều nhát vào nhiều vùng trọng yếu trên cơ thể.

Chỉ khi thấy chủ cửa hàng đồ điện đổ gục, Minh mới cầm dao bỏ chạy ra ngoài và cùng đồng bọn phóng xe máy bỏ trốn. Nhưng sau ít ngày bỏ trốn lên Thái Nguyên, Minh và đồng bọn đã lần lượt ra đầu thú, đồng thời khai nhận hành vi áp đáo ông chủ cửa hàng đồ điện.

Đối với ông Nguyễn Văn Chung, mặc dù được đưa ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên sự sống chỉ kéo dài đến tối cùng ngày. Kết quả giám định pháp y tử thi nạn nhân xác định, ông Chung bị đa chấn thương và vết thương thấu gan dẫn đến tử vong.

Với hành vi nêu trên, tới đây, Bùi Văn Minh và đồng phạm sẽ bị đưa ra tòa án xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123-BLHS năm 2015. Và chế tài của hành vi phạm tội này có mức án cao nhất lên đến tử hình.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP