Dự án đầu tư

Đảm bảo tiến độ dự án mở rộng QL1, đường Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo triển khai các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa – Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên đảm bảo chất lượng, tiến độ, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Chính thức thông xe giai đoạn 1 QL 1A đoạn Nam Hà Tĩnh
Các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành những mét đường còn lại tại xã Kỳ Phương – Kỳ Anh, Hà Tĩnh (ảnh chụp ngày 5/11/2014).

Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên có chiều dài 1.500 km đi qua 22 tỉnh, thành phố. Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông vận tải), hiện nay các dự án cơ bản đã thi công xong phần nền đường, các công trình thoát nước; hầu hết các dự án đã hoàn thiện công tác thí nghiệm và thảm thử lớp bê tông nhựa lớp 1 ngoài hiện trường, sẽ được tập trung thi công đại trà vào cuối năm 2014 và trong năm 2015. Các đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành toàn tuyến vào cuối năm 2015, sớm hơn so với kế hoạch 1 năm.

Theo VGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP