Trong nước

Đảm bảo công bằng, bình đẳng cho người ứng cử vận động bầu cử

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh vừa tổ chức hội nghị hướng dẫn tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y – Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

hatinh
Hội nghị hướng dẫn tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

Tại hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã hướng dẫn về việc vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, việc vận động bầu cử của các ứng viên được tiến hành bằng 2 hình thức: Vận động bầu cử thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử và vận động bầu cử thông qua phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên của các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử. Thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử bắt đầu từ ngày 4/5/2016 đến trước 7h sáng ngày 21/5/2016.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cũng đã thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian và định hướng phát triển KT-XH trong thời gian tới để các ứng cử viên có cơ sở xây dựng chương trình hành động vận động bầu cử.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện mong muốn: Các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động với tinh thần nghiêm túc, chất lượng nhưng ngắn gọn. Quá trình tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cần tạo không khí dân chủ, cởi mở…Các địa phương cần động viên nhân dân đến các điểm tiếp xúc gặp gỡ các ứng cử viên. Các cơ quan thông tấn báo chí đảy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động tiếp xúc cử tri.

Minh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP