Trong nước

Đảm bảo các điều kiện phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ vừa có buổi làm việc với BTV Thành uỷ Hà Tĩnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên chủ trì buổi làm việc.

hatinh
Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên  và Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng tại buổi làm việc

Thời gian qua, Thành uỷ, Đảng uỷ các phường, xã ở thành phố Hà Tĩnh đã chủ động, kịp thời quán triệt các văn bản luật; triển khai tốt các hoạt động tuyên truyền tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

BTV Thành uỷ đã chỉ đạo ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, phân công cấp uỷ phụ trách, phối hợp chỉ đạo kiểm tra, giám sát giúp cấp uỷ giải quyết, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Đồng thời, thực hiện việc chuẩn bị công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu.

Theo đó, số lượng đại biểu HĐND thành phố được bầu là 30 đại biểu, tổng số người được giới thiệu là 66. Ở các phường, xã tổng số đại biểu được bầu là 403 đại biểu, tổng số người được giới thiệu là 812 người. Đến thời điểm này, thành phố đã chủ động triển khai đầy đủ các phương án bảo đảm ổn định chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội và các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại 4 phường xã, các thành viên đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ đã phân tích, đánh giá, gợi mở cho thành phố nhiều vấn đề thiết thực nhằm tháo gỡ những khó khăn, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng cho thành phố một số nội dung cần tập trung giải quyết trong tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử tại cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên cho rằng: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử của thành phố được làm bài bản, đúng luật định; công tác tuyên truyền sâu sát, phù hợp. Công tác phân bổ đại biểu đảm bảo đúng cơ cấu, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ nữ, tái cử, tỷ lệ người ngoài đảng; quan tâm giải quyết tốt đơn thư liên quan đến công tác bầu cử, công tác nhân sự; có nhiều phương án tích cực giải quyết tồn tại, hạn chế trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Thời gian tới, thành phố cần tập trung làm tốt hơn công tác tuyên truyền bầu cử; chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, đôn đốc các ngành trong khối nội chính giải quyết kịp thời các vụ việc tồn đọng, đơn thư khiếu nại, tố cáo; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi gây rối, trấn áp các loại tội phạm đảm bảo tốt an ninh trật tự  trước trong và sau bầu cử.

Bích Thuỷ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP