Giáo dục

Đắk Lắk đề nghị tạm dừng đưa tin vụ 500 giáo viên mất việc

Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Ban tuyên giáo trung ương có ý kiến chỉ đạo các cơ quan báo chí tạm ngừng thông tin vụ 500 giáo viên dôi dư có nguy cơ mất việc tại huyện Krông Pắk để 'tránh làm nóng vấn đề'…

Các giáo viên ở Krông Pắk lo lắng trước thông tin họ có thể mất việc vì huyện tuyển dư - Ảnh: TRUNG TÂN

Sáng 28-3, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết vừa có văn bản gửi Ban tuyên giáo trung ương "đề nghị định hướng thông tin báo chí liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng".

Văn bản do bà Huỳnh Thị Chiến Hòa, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy ký gửi và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk.

Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến việc làm, đời sống, tâm tư của nhiều người trên địa bàn huyện Krông Pắk và đang được các ngành chức năng tại địa phương quyết liệt giải quyết.

Trong khi đang chờ cơ quan chức năng giải quyết, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan, không để đối tượng xấu lợi dụng vấn đề làm phức tạp tình hình, gây mất an ninh trật tự.


Theo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, thời gian qua - đặc biệt các báo trung ương và các báo ngành, liên tục khai thác thông tin liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ ngày 9 đến 21-3, có 36 bài viết về việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu biên chế năm 2017.

Anh Nguyễn Ánh Dương, giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, bị mất việc phải về nhà nuôi heo - Ảnh: TRUNG TÂN

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online, bà Hòa cho biết việc thống kê một số bài báo để nói rằng việc giật tít không đúng nội dung, gây hiểu nhầm... đã được cân nhắc.

Hiện nay thông tin về các giáo viên mất việc đang rất nóng, tạo áp lực rất lớn đến việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết của cơ quan chức năng.

"Vì vậy tỉnh Đắk Lắk muốn dư luận về vụ việc lắng xuống, tạo điều kiện trong việc giải quyết sự việc", bà Hòa nói.

Cũng theo bà Hoà, các thông tin về giáo viên chạy việc mà các cơ quan báo chí đăng tải cần đợi cơ quan điều tra kết luận.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, từ năm 2011 đến hết 2016, huyện Krông Pắk tuyển dư hơn 600 giáo viên từ mầm non đến THCS.

Ngày 9-3-2018, UBND huyện Krông Pắk tổ chức thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên (trong số 600 giáo viên dôi dư) không có chỉ tiêu biên chế năm 2017.

370 người trong số hơn 600 giáo viên tuyển dôi dư sẽ thi tuyển giáo viên, ai rớt sẽ rời bục giảng. Việc này đã gây ra hoang mang, lo lắng đối với số giáo viên hợp đồng mà UBND huyện Krông Pắk "lỡ" tuyển.

Ngay sau đó, các giáo viên cũng thông tin để có một "suất hợp đồng", họ đã phải "chạy" hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Krông Pắk đã tiếp nhận nhiều trường hợp các giáo viên tố cáo phải đưa tiền mới được đi dạy. Hiện Công an huyện Krông Pắk cũng đã khởi tố, bắt tạm giam một hiệu trưởng nhận hàng trăm triệu đồng để chạy việc.

Tác giả: TRUNG TÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP