Thể thao

Đại thắng ở vòng 32, Atletico làm chậm ngày lên ngôi của Barca

Đội xếp thứ hai La Liga giành chiến thắng 3-0 trong trận tiếp Levante, đồng thời rút ngắn cách biệt với Barca.

Gặp đội xếp thứ tư từ dưới lên, Atletico không mất nhiều thời gian để áp đặt thế trận. Phút 33, nhờ pha ngoặt bóng dứt điểm trong vòng cấm của Angel Correa, đội chủ sân Metropolitano có bàn mở tỷ số.

Bằng lối tấn công đa dạng, Atletico tiếp tục làm chủ trận đấu trong hiệp hai. Ở phút 48 và 77, Antoine Griezmann và Fernando Torres đều tận dụng thành công quả tạt từ cánh phải để vô lê một chạm nâng cao cách biệt.

Torres ấn định chiến thắng 3-0 cho Atletico. Ảnh: Marca

Giành chiến thắng, Atletico rút ngắn khoảng cách với Barca trở lại còn 11 điểm chỉ một ngày sau khi bị nâng lên 14. Để tự lên ngôi, đội dẫn đầu cần kiếm ít nhất bảy điểm trong sáu vòng còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc Barca khó có khả năng vô địch sớm trong hai vòng tới.

Ngoài việc làm chậm ngày lên ngôi của Barca, Atletico còn hoàn thành sớm nhiệm vụ giành vé dự Champions League. Do đang hơn 19 điểm so với đội xếp thứ năm Betis, đoàn quân của HLV Diego Simeone có quyền thua cả sáu trận cuối mà không lo mất vị trí trong Top 4 La Liga.

Do không còn mục tiêu tại giải trong nước, Atletico có thể dồn sức nhiều hơn cho Europa League. Đây là đấu trường mà Atletico sắp đấu hai trận bán kết với Arsenal.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP