Trong nước

Đại tá Lê Công Thạnh: Có thể Vũ "nhôm" móc nối với người nắm tài liệu mật

Đại tá Thạnh cho rằng có thể Vũ "nhôm" đã dùng thế lực của mình để móc nối với những người nắm tài liệu mật rồi tuồn ra ngoài và bị truy tố vì tội cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước.

Sáng 23-12, Phóng viên đã tìm gặp đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng tỉnh đội Quảng Nam – Đà Nẵng. Đại tá Thạnh từng đặt vấn đề thẳng thắn về Vũ "nhôm" trong cuộc gặp các tướng về hưu với ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vào chiều 20-12.

Đại tá Lê Công Thạnh

Theo đại tá Thạnh, khi nghe tin Vũ "nhôm" bị khám xét nhà rồi bị truy tố thì ông và nhiều anh em khác rất mừng. "Hôm trước nghe đồng chí Nghĩa nói, việc tiến hành giải quyết các vấn đề liên quan đến Vũ "nhôm" có ý kiến của Tổng Bí thư rồi. Anh em tưởng là sẽ lâu nhưng đến chiều hôm sau là đã có tin khám xét nhà. Tôi nghĩ khám nhà là đã bắt được Vũ rồi nhưng sáng nay đọc báo thì thấy công an phát lệnh truy nã" – Đại tá Thạnh nói.

Đại tá Thạnh cho hay, việc công an truy tố, khám xét nhà của Vũ "nhôm" là việc làm rất kịp thời và quyết liệt. Nhân đó, vị đại tá này đề nghị, đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn và kết quả phải được thông báo cho quần chúng nhân dân được biết.

Công an khám xét nhà Vũ "nhôm" tại địa chỉ số 82 Trần Quốc Toản

"Truy nã thì Vũ sẽ không chạy thoát đâu nhưng tôi phân vân là cơ quan quản lý của mình không tốt, không chu đáo. Một đối tượng như thế thì phải được quản thúc, bây giờ để Vũ lọt đi có thể làm cho vụ án kéo dài và hậu quả sẽ không sớm được khắc phục" – Đại tá Thạnh nói.

Theo ông Thạnh, vụ việc của Vũ "nhôm" nhất định có liên quan đến nhiều người, người đứng đằng sau, người nào trong tổ chức, có hợp đồng với Vũ. Ông Thạnh đề nghị làm rõ vấn đề này vì không có vùng cấm trong việc đó.

Đại tá Thạnh cũng tiết lộ ông rất bất ngờ khi biết được Vũ "nhôm" bị khởi tố về tội cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước. "Trước đây tôi nghĩ là công an sẽ bắt Vũ về các tội liên quan đến việc thâu tóm đất đai, nhà công sản nhưng nay lại là tội làm lộ bí mật. Theo suy đoán của tôi, có thể Vũ dùng thế lực sẵn có của mình để móc nối với những người nắm giữ tài liệu mật sau đó tuồn ra ngoài. Nghe nói quá trình xét nhà, công an đã thu giữ các tài liệu này. Mới đây tôi cũng nghe phong phanh là Vũ có thẻ tình báo. Trong cuộc gặp Bí thư Đà Nẵng, ông Nghĩa cũng nói Vũ cùng với Út "trọc" đều là thượng tá. Cái đó tôi chỉ mới nghe chứ thực hư thì chưa rõ" – Đại tá Thạnh nói.

Tác giả: Nhóm PV miền Trung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP