Chính sách

Đại sứ Singapore: Sẽ hợp tác với Hà Tĩnh trong giáo dục, chế biến thực phẩm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ Ng Teck Heantại Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 8/1 Ngài, Ng Teck Hean – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn . Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh với Singapore thời gian qua và giới thiệu những tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh.

 hatinh24h
 Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp Đại sứ Singgapo Ng Teck Hean.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã giới thiệu khái quát tình hình hợp tác và phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh với Singapore trong thời gian qua và cho rằng Singapore là một trong 3 nước Đông Nam Á có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam, riêng tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp của Singapore đầu tư vào địa bàn vẫn đang còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng đã báo cáo nhanh những kết quả đạt được của Hà Tĩnh thời gian qua, Hà Tĩnh hiện đứng thứ 6 trong cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Có được kết quả này là nhờ cơ chế, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng. Hà Tĩnh có Khu kinh tế Vũng Áng – một trong 5 khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước, tiếp tục được Thủ tướng Chính phủ chọn là điểm đầu tư hấp dẫn trong những năm tới.

Trong chiến lượng phát triển của Việt Nam thì Khu kinh tế Vũng Áng sẽ là Khu kinh tế  động lực, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Hà Tĩnh đã có quy hoạch logistic tại Khu kinh tế Vũng Áng, do đó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp của Singapore quan tâm đầu tư trên lĩnh vực thống giao thông, công nghiệp phụ trợ, các loại hình dịch vụ, khu vui chơi giải trí…tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng đã giới thiệu với Đại sứ quán Singapore về tiềm năng lợi thế của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tiềm năng kinh tế biển, rừng và đất lâm nghiệp, đặc biệt có mỏ sắt Thạch Khê với trữ lượng lớn nhất Đông Nam Á.

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đi đầu trong nông nghiệp đó là sản xuất theo chuỗi giá trị. Trên cơ sở đó mong muốn Singapo hợp tác đầu tư các dự án BOT hệ thống hạ tầng nông thôn, lắp ráp ô tô, chăn nuôi, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, hợp tác giáo dục đào tạo và một số lĩnh vực khác.

Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục chính sách, giải phóng mặt bằng để các nhà đầu tư của Singapore yên tâm đầu tư vào địa bàn Hà Tĩnh.

Ngài Ng Teck Hean – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singgapore tại Việt Nam.

Ngài Ng Teck HeanĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đã cảm ơn lãnh đạo Hà Tĩnh đã dành thời gian tiếp đoàn và tạo mọi điều kiện để đoàn được đi tham quan, tìm hiểu tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh.

Ngài Đại sứ đánh giá cao sự phát triển năng động của Khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt khi dự án Khu liên hợp gang thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương – Fomosa đi vào hoạt động sẽ có rất nhiều doanh nghiệp ở Singapore quan tâm đầu tư nhất là lĩnh vực xây dựng cầu cảng, kho hàng, bến bãi, hậu cần. Hiện nay Singapore đã đầu tư nhiều dự án tại các tỉnh Bình Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh.

Đại sứ Ng Teck Hean cho biết, sẽ làm cầu nối để doanh nghiệp của Singapore đầu tư vào Hà Tĩnh trên các lĩnh vực như logicstic, khách sạn, dịch vụ… Đồng thời cam kết cùng với Hà Tĩnh hỗ trợ nguồn nhân lực, chế biến thực phẩm, hợp tác phát triển giáo dục. Ngài Ng Teck Hean cũng đã đề nghị với Hà Tĩnh nên tổ chức đăng cai các hội nghị mang tầm khu vực, quốc tế để quảng bá hình ảnh của Hà Tĩnh.

Ngài Đại sứ cũng tin với những thành tựu đạt được của Hà Tĩnh, đặc biệt là KKT Vũng Áng, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ giúp Hà Tĩnh sớm vươn lên trở thành tỉnh giàu có của khu vực và cả nước.

Trường Biên/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP