Trong nước

Đại sứ quán Trung Quốc làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh

 

Chiều 25/9, Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt nam do ông Hứa Khải Tùng, Tham tán Kinh tế và Thương mại dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp và làm việc với đoàn.
Những năm qua, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Hà Tĩnh với các doanh nghiệp Trung Quốc được tăng cường. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có một số dự án đầu tư của Trung Quốc đang được triển khai.

01
Lãnh đạo Hà Tĩnh tiếp và làm việc với ông Hứa Khải Tùng và Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hà Tĩnh. Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 17,81 triệu USD, giảm 50,35% so với cùng kỳ năm 2014. Kim ngạch nhập khẩu hàng từ Trung Quốc 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 1,3 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ, phần lớn là máy móc, thiết bị phục vụ dự án khu liên hợp gang thép của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa.

Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hứa Khải Tùng.

Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hứa Khải Tùng đã thông báo một số nét về kết quả hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là các chuyến thăm viếng của lãnh đạo cấp cao 2 Đảng, 2 nhà nước trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ lên một tầm cao mới. Tham tán Kinh tế và Thương mại Hứa Khải Tùng hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh; nhiều sản phẩm từ Hà Tĩnh được xuất khẩu sang Trung Quốc, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ vui mừng trước những bước tiến trong mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước; hi vọng mối quan hệ hợp tác sẽ có những bước phát triển mới trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng lĩnh khẳng định: Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Trung Quốc nói riêng; sẵn sàng phối hợp tháo gỡ khó khăn, phát huy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Quỳnh Nga / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP