Mời gọi đầu tư

Đại sứ quán Bỉ sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh các dự án quản trị hành chính công

Sáng 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam trong chuyến công tác tìm hiều về vai trò của chính quyền Hà Tĩnh trong cải cách hành chính công.

Đại sứ quán Bỉ sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh các dự án quản trị hành chính công

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông báo sơ bộ với đoàn Đại sứ quán Bỉ về quá trình thực hiện cải cách hành chính (CCHC) ở Hà Tĩnh; vai trò của CCHC trong phát triển KT-XH; các giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chỉ số PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam).

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, CCHC từng bước ở Hà Tĩnh đã và đang mang lại những kết quả đáng kích lệ trên tất cả các lĩnh vực như: cải cách thủ tục hành chính, cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nên hành chính…

Đại sứ quán Bỉ sẽ tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh các dự án quản trị hành chính công

Đoàn công tác Đại sứ quán Bỉ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh luôn coi chỉ số PAPI là những phản ánh khách quan của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước. Qua đánh giá chỉ số PAPI hàng năm, tỉnh đã phân tích cụ thể từng nội dung để tìm ra các giải pháp nhằm duy trì các nội dung có thứ hạng cao, khắc phục các nội dung có thứ hạng thấp. Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác giáo dục nhận thức về mục đích, ý nghĩa của chỉ số PAPI cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp để từ đó xây dựng chương trình hành động, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng điều hành quản lý và các dịch vụ công.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán, Chính phủ Bỉ tiếp tục giúp đỡ, viện trợ Hà Tĩnh trong lĩnh vực CCHC và các dự án về quản trị hành chính công, nhất là Dự án Tăng cường tác động của CCHC ở Hà Tĩnh do UNDP tài trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Fre’de’ric Ceuppens – Trưởng đoàn công tác Đại sứ quán Bỉ đánh giá cao vai trò của chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh trong CCHC công và triển khai các biện pháp cải thiện chỉ số PAPI. Sau buổi làm việc, đoàn sẽ có báo cáo đầy đủ với ngài Đại sứ về những đề xuất của Hà Tĩnh, sớm tạo điều kiện hỗ trợ Hà Tĩnh trong CCHC và triển khai các dự án về quản trị hành chính công.

Nam Giang/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP