Thế giới

Đại sứ Nga tại Sudan thiệt mạng trong bể bơi

Đại sứ Nga tại Sudan Mirgayas Shirinsky bị phát hiện đã thiệt mạng trong bể bơi tại tư dinh của ông ở thủ đô Khartoum hôm qua 23/8.

Đại sứ Nga tại Sudan Mirgayas Shirinsky (Ảnh: Straitstimes)

“Đại sứ Nga đã qua đời tối nay tại tư dinh của ông ở Khartoum”, AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Sudan ngày 23/8, song không đề cập nguyên nhân dẫn tới cái chết của Đại sứ Mirgayas Shirinsky.

Trong khi đó, phát ngôn viên của cảnh sát Sudan Omar al-Mokhtar cho biết Đại sứ Nga bị phát hiện thiệt mạng trong bể bơi tại nhà của ông vào lúc 7h05 tối qua.

Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức xác nhận thông tin này. Thư ký báo chí của phái đoàn ngoại giao Nga tại Sudan Sergey Konyashin cho biết các nhân viên của đại sứ quán đã phát hiện ra Đại sứ Shirinsky thiệt mạng tại tư dinh của ông vào khoảng 6 giờ chiều theo giờ địa phương.

Theo ông Konyashin, Đại sứ Shirinsky, 62 tuổi, dường như mắc các triệu chứng liên quan tới nhồi máu cơ tim và các bác sĩ đã được gọi tới để cấp cứu cho ông Konyashin nhưng Đại sứ Nga vẫn không qua khỏi.

Thi thể Đại sứ Konyashin đã được đưa tới nhà xác của bệnh viện Khartoum và hiện phía Nga đang lo liệu thủ tục để đưa thi thể ông về nước.

Đại sứ Konyashin bắt đầu công tác trong ngành ngoại giao từ năm 1977. Ông từng đảm trách nhiều vị trí tại các phái đoàn ngoại giao Nga ở Yemen, Ả rập Xê út. Từ tháng 12/2013 đến nay, ông được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Sudan.

Tác giả: Thành Đạt Tổng hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP