Thế giới

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ từ chức

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki R. Haley hôm nay đã bất ngờ xin từ chức và đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận, hãng tin Axios cho biết.

Bà Nikki R. Haley (Ảnh: New York Times)

Axios đưa tin, bà Haley ngày 9/10 đã trực tiếp xin từ chức Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc và Tổng thống Donald Trump dường như đã chấp thuận lời đề nghị này. Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders viết trên Twitter rằng: “Tổng thống Trump và Đại sứ Haley sẽ có cuộc gặp tại Phòng Bầu Dục vào lúc 10h30 sáng nay (9/10)”.

Ông Trump cũng hé lộ trên Twitter rằng ông và “người bạn” Haley sẽ có một thông báo quan trọng vào lúc 10h30 sáng 9/10.

Bà Haley từng là Thống đốc bang South Carolina. Trước đây, bà có quan điểm chỉ trích đường lối của ông Trump, vì vậy khi Tổng thống Mỹ chọn bà làm Đại sứ tại Liên Hợp Quốc, quyết định này được cho là thiện chí của ông Trump.

Bà Haley sinh ra trong một gia đình Ấn Độ tới Mỹ nhập cư. Bà là người có quan điểm tin vào thị trường tự do và thương mại toàn cầu. Khi ông Trump tranh cử tổng thống, bà Haley thường chỉ trích đường lối của ông và cảnh báo rằng chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thời ông Trump có thể gây nguy hiểm cho thế giới.

Tháng 12/2017, bà Haley nói rằng những phụ nữ cáo buộc ông Trump có hành động quấy rối tình dục “nên được lắng nghe”. “Tôi cho rằng bất cứ phụ nữ nào cảm thấy bị ngược đãi hoặc bị đối xử không đúng đắn, họ đều có quyền được lên tiếng”, bà Haley nói. Đây là động thái khá bất ngờ vì chính quyền ông Trump thường xuyên phủ nhận những cáo buộc chống lại ông liên quan tới vấn đề trên.

Bà Haley cũng được cho là thường xuyên đối đầu với ông Rex W. Tillerson, cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP