Thế giới

Đại sứ Hàn Quốc ấn tượng nhất Bùi Tiến Dũng giơ tay chào mừng chiến thắng trước Jordan

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun chia sẻ, ông rất ấn tượng với hình ảnh Trung vệ Bùi Tiến Dũng giơ tay chào sau khi đá thành công lượt sút luân lưu cuối cùng trong trận đấu với Jordan, qua đó đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam vào tứ kết giải Asian Cup 2019.

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng giơ tay chào sau khi sút luân lưu thành công trong trận đấu với Jordan hôm 20/1 (Ảnh chụp màn hình)

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng giơ tay chào sau khi sút luân lưu thành công trong trận đấu với Jordan hôm 20/1 (Ảnh chụp màn hình)

“Tôi từng là một sỹ quan hải quân. Vì thế tôi thấy hình ảnh đó của Bùi Tiến Dũng thể hiện tình yêu hướng về Tổ quốc, hướng về nhân dân”, Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun chia sẻ với báo chí chiều ngày 22/1 về cảm xúc sau khi xem trận đấu giữa đội tuyển bóng Việt Nam và đội tuyển Jordan tại vòng đấu loại trực tiếp hôm Chủ nhật vừa qua.

Ông Kim Do-hyun nói thêm, Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã thể hiện lòng yêu nước thông qua bóng đá. Cá nhân ông cho rằng, để phát triển kinh tế thì cần phải có lòng yêu nước. Để đất nước phát triển và từng cá nhân phát triển, cũng cần phải có lòng yêu nước. Quốc gia là cộng đồng nơi mỗi cá nhân thuộc về. Yêu nước chính là để phát triển cộng đồng đó.

“Do đó, tôi đã thấy niềm hi vọng về tương lai của Việt Nam trong hình ảnh ấn tượng ấy. Tôi tin tưởng rằng, lòng yêu nước đó sẽ là nền tảng để người dân Việt Nam đoàn kết, xã hội Việt Nam ổn định, qua đó thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam, giúp Việt Nam phát triển và trở thành một nước tiên tiến của khu vực châu Á”, nhà ngoại giao Hàn Quốc nói.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun tái hiện kiểu chào của Trung vệ Bùi Tiến Dũng trong chiến thắng trước đội bóng Jordan mới đây (Ảnh: Thế Công)

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun tái hiện kiểu chào của Trung vệ Bùi Tiến Dũng trong chiến thắng trước đội bóng Jordan mới đây (Ảnh: Thế Công)

Nói về trận đấu với đội tuyển Nhật Bản sắp tới, Đại sứ Kim Do-hyun nhận định, đội tuyển bóng đá Nhật Bản là một đội mạnh, tầm cỡ thế giới vì từng vào vòng 16 giải World Cup năm ngoái và đã vượt qua nhiều đội mạnh của châu Âu. Tuy nhiên, ông cho rằng đội tuyển Việt Nam có những lợi thế riêng.

“Đội tuyển Việt Nam rất trẻ và có tốc độ nên họ có thể thắng Nhật Bản. Nếu Việt Nam thắng trận này, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ lập nên lịch sử mới và hoàn toàn có thể vươn ra quốc tế”, ông nói.

Theo Đại sứ Kim Do-hyun, nhiều người Hàn Quốc sẽ cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới, vì tình yêu với đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo. Ngoài ra, ông cho rằng còn một lý do khác mà người Hàn Quốc cũng quan tâm tới trận đấu này, bởi Hàn Quốc và Nhật Bản là hai đối thủ bóng đá truyền thống của nhau.

“Tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung thi đấu hết mình với một tâm lý thoải mái và sẽ giành chiến thắng”, ông Kim Do-hyun nói.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP