Du lịch

Đại sứ Du lịch Jordan nằm viện, hủy lịch trình quảng bá tại Nhật

Sau khi gặp sự cố tại quán bar ở Sài Gòn, Jordan Vogt-Roberts phải hủy tham gia lễ hội ở Nhật cùng đoàn Việt Nam vì lý do sức khỏe.

Chiều 13/9, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vẫn đang nằm viện theo dõi sức khỏe, nên không tham gia chuyến đi với đoàn Việt Nam đến Nhật Bản dự lễ hội.

"Đạo diễn đã có thư gửi chúng tôi nói rõ không thể đi cùng đoàn vì lý do sức khỏe", đại diện Bộ cho biết.

Đại sứ Du lịch dự hội chợ du lịch TP HCM hôm 7/9.

Từ ngày 14 đến 23/9, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động xúc tiến du lịch tại 4 thành phố lớn của Nhật Bản. Theo đại diện Tổng cục, như lịch trình dự kiến Đại sứ Du lịch sẽ tham gia lễ hội tại thành phố Yokohama ngày 16/9. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại tỉnh Kanagawa.

Đoàn Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật và Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch. Đây là sự kiện văn hóa thường niên của Việt Nam được tổ chức tại thành phố Yokohama, thủ phủ của tỉnh Kanagawa.

Trước đó, Jordan bị thương, chảy máu khá nhiều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp, TP HCM sau khi quán bar nơi ông đến xảy ra xô xát. Đại sứ Du lịch sau khi bị đánh không trình báo cảnh sát mà gửi thư đến Đại sứ quán Mỹ tố cáo việc "bị đánh oan".

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ngay sau khi biết thông tin ông bị thương đã cử người từ Hà Nội vào TP HCM thăm hỏi ông Jordan Vogt-Roberts, và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim Kong: Skull Island là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt. Trước khi xảy ra vụ việc, ông đã tham dự hội chợ du lịch quốc tế TP HCM, cắt băng khánh thành và tham quan các gian hàng, trò chuyện với các nhà tổ chức, xúc tiến du lịch.

Tác giả: Vy An - Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đại sứ , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP