Tin thế giới

Đài SBS Hàn Quốc xin lỗi về lời thoại xem thường cô dâu Việt

Đây là một phần trong lá thư xin lỗi của Đài truyền hình SBS (Hàn Quốc), thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và báo Tuổi Trẻ gửi  đến người dân Việt Nam về sự cố lời thoại trong phim Nông dân hiện đại.

“Tổ sản xuất chúng tôi thành thật xin lỗi người dân Việt Nam, vì sự việc này mà chúng tôi đã khiến các bạn tổn thương”
Cảnh trong tập 2 bộ phim Nông dân hiện đại phát sóng ngày 19-10 - Ảnh: T.L
Cảnh trong tập 2 bộ phim Nông dân hiện đại phát sóng ngày 19-10 – Ảnh: T.L

10g sáng 12-12, ông Hong Hyeon Joo – lãnh sự tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên lạc với phóng viên Tuổi Trẻ và thông tin: Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Việt Nam về câu thoại: “Dù có sang Việt Nam cũng không lấy được vợ”, trong bộ phim Nông dân hiện đại, do đài SBS phát sóng ngày 19-10-2014.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Hong Hyeon Joo cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về lời thoại “phản cảm” cảm này của bộ phim, sáng ngày 11-12-2014, ông đã trao đổi với lãnh đạo Đài truyền hình SBS để tìm cách xử lý.

Ông lãnh sự yêu cầu tổ sản xuất phim Đài SBS đưa ra cách xử lý để không tái diễn những vấn đề liên quan đến lời thoại xuất hiện trong Nông dân hiện đại.

Ngay sau đó, tối cùng ngày, Đài truyền hình SBS đã gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam một e-mail thông tin xung quanh việc xử lý sự cố đáng tiếc này của đài.

Đồng thời, SBS kèm văn bản xin lỗi người dân Việt Nam về câu thoại xuất hiện trong tập 2 của bộ phim Nông dân hiện đại.

Thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Đài truyền hình SBS nhờ chuyển bức thư này đến báo Tuổi Trẻ để xin lỗi người dân Việt Nam.

Lời xin lỗi này cũng đã được đưa lên website chính thức của đài truyền hình SBS. Nội dung văn bản xin lỗi của tổ sản xuất về bộ phim Nông dân hiện đại” như sau:

“Trong tập 2 bộ phim Nông dân hiện đại phát sóng ngày 19-10 có cảnh người mẹ của một anh chàng nông dân ế vợ, nghiện rượu tâm sự nỗi lo trong lòng. Đó là cảnh mà khi người mẹ rầy la người con trai chỉ biết uống rượu cả ngày như vậy thì không thể kết hôn được. Và bà mẹ nhắc lại chuyện quá khứ anh này đã thất bại trong việc kết hôn quốc tế ở Việt Nam.

Phân cảnh này trong phim được tạo ra chỉ để làm rõ tính cách của anh chàng nông dân ế vợ, hoàn toàn không có ý miệt thị phụ nữ Việt Nam.

Tổ sản xuất chúng tôi thành thật xin lỗi người dân Việt Nam, vì sự việc này mà chúng tôi đã khiến các bạn tổn thương.

Chúng tôi xin hứa sẽ sản xuất ra những bộ phim khác với sự chuẩn bị chu đáo hơn. Một lần nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi người dân Việt Nam”.

Lời xin lỗi cũng được đăng trên website chính thức của Đài truyền hình SBS.
Lời xin lỗi cũng được đăng trên website chính thức của Đài truyền hình SBS.

VIỄN SỰ-TRẦN KIM ANH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP