Thế giới

Đài Loan truy tìm 300 người nhiễm nCoV mất tích 'bí ẩn'

Theo SCMP ngày 27-5 đưa tin, giới chức Đài Loan đang tiến hành truy tìm hơn 300 người ở Đài Bắc và Tân Bắc mất tích "bí ẩn" sau khi được xác định dương tính với nCoV.

Cụ thể, có 146 người ở Đài Bắc và 164 người ở Tân Bắc sau khi tiến hành các xét nghiệm nCoV đã được cho phép về nhà để chờ kết quả. Tuy nhiên, bệnh viện đã không liên lạc được với những người này vì nhiều khả năng họ đã cho thông tin không chính xác.

Giới chức y tế Đài Loan đã bày tỏ lo ngại vụ việc có thể khiến bùng phát thành dịch không thể kiểm soát. Cảnh sát đã phát thông tin kêu gọi người đưa thông tin không chính xác liên hệ với bệnh viện. Vói các trường hợp bị phát hiện sau quá trình điều tra, sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Người Đài Loan mua khẩu trang tại siêu thị - Ảnh: RT


Theo cảnh sát Shih Ming-chin cho biết: "Những người khai báo thông tin không chính xác đa số là người thu nhập thấp. Họ lo sợ thời gian điều trị sẽ ảnh hưởng tới công việc, dù chi phí điều trị là miễn phí".

Đài Loan từng được xem là một trong những điển hình chóng dịch của thế giới bởi việc kiểm soát tốt và điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tại tình hình dịch đã chuyển biến phức tạp, với trung bình hơn 350 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Tác giả: Đình Phú

Nguồn tin: congan.com.vn

  Từ khóa: nCoV , Đài Loan , mất tích , truy tìm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP