Hà Tĩnh ngày nay

Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh lần thứ nhất

Sáng 14/12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009-2014. Dự Hội nghị có lãnh đạo Cục Cạnh tranh – Bộ Công thương; Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và lãnh đạo các sở, ban, ngành, liên quan.

Thời gian qua, trên thị trường Hà Tĩnh nhiều sản phẩm hàng hoá có chất lượng, mẫu mã đa dạng, phong phú được sản xuất và lưu thông; các dịch vụ được cải thiện đáp ứng yêu cầu đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm… đang tồn tại khá phổ biến trên thị trường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng.


Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh bầu ông Trần Đình Hồng – Nguyên Phó Giám đốc Sở VHTT &DL giữ chức Chủ tịch Hội. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời sẽ góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tham gia kiểm tra hàng hoá, dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ cũng như tổ chức quản lý nhà nước về lĩnh vực này…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự phát biểu khái quát tình hình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên toàn tỉnh và đề cao vai trò của Hội đối với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện nay. Thời gian tới, Hội cần phối hợp với các ngành chức năng tập trung tuyên truyền để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; tập hợp, đoàn kết, phát huy khả năng lao động sáng tạo của hội viên và người tiêu dùng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tỉnh; đồng thời, thực hiện tốt các hoạt động nhằm bảo vệ các quyền chính đáng của người tiêu dùng đã được liên hiệp quốc công nhận. Đặc biệt, thực hiện tốt các hoạt động tham mưu, phản biện xã hội, giám định và dịch vụ kỹ thuật phục vụ người tiêu dùng…


Hội Bảo vệ người tiêu dùng cần thành lập các chi hội và kêu gọi hội viên, người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần ổn định xã hội, thúc đẩy sản xuất sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ ngày càng chất lượng, phục vụ có hiệu quả đến người tiêu dùng.


Chính Thu – Đình Thông

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP