Trong nước

Đại hội Hiệp hội vận tải Ôtô Hà Tĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019

Tại Đại hội, ông Trần Quốc Toản – Chủ tịch HHVTOTO Hà Tĩnh đã thông qua báo cáo hoạt động nhiệm kỳ I và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ II. Theo báo cáo, đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có 51 hội viên đăng ký tham gia HH, chủ yếu là các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, cơ sở đào tạo lái xe, bến xe, đơn vị phân phối xe ôtô và cán bộ chuyên ngành vận tải ô tô trên toàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả mà Hiệp hội đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên, ông Toản cũng thay mặt HHVTOTO Hà Tĩnh thẳng thắn nhìn nhận những điểm yếu còn tồn đọng của Hiệp hội ở nhiệm kỳ đầu tiên. Theo ông Toản, nguyên nhân  của những tồn đọng, yếu kém này xuất phát từ những vấn đề bất cập như: các doanh nghiệp vẫn còn ở quy mô nhỏ, chưa xây dựng được thương hiệu, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp chưa thực sự lành mạnh khi sử dụng cách hạ giá cước, chở hàng hóa quá tải…

Sáng 22/11, Hiệp hội vận tải Ôtô Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Tham dự Đại hội có các ông: Đỗ Xuân Hoa – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam; Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh; Phan Ngọc Quyết – Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh;  đại diện  các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo hơn 20 doanh nghiệp vận tải  hoạt động trên địa bàn tỉnh; đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí TW và địa phương.

Toàn cảnh Đại hội
Ông Đỗ Xuân Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HHVTOTOVN phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp quan trọng từ phía các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Doanh nghiệp xe Mận Vũ (Kỳ Anh) cho biết : Hiện nay, tình trạng xe dù, xe không bến đỗ tràn lan, nên gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp được phép hoạt động đúng quy định của pháp luật, vì vậy các doanh nghiệp đề nghị các cơ quan chức năng cần mạnh dạn xử lý để các nhà xe yên tâm và tạo được lòng tin với hành khách. Trong khi đó, đại diện Công ty Rồng Việt cho rằng, nên có sự điều chỉnh lại giá thuế để các doanh ngiệp giảm bớt khó khăn. Hiện, tình trạng các nhà xe đi đăng ký ở tỉnh khác đã khá phổ biến, bởi thực tế là ở Hà Tĩnh đánh thuế quá cao; Vì vậy, HHVTOTO Hà Tĩnh nên có ý kiến về vấn đề này.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh phát biểu tại Đại hội

Sau một buổi làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra 13 đại biểu vào Ban chấp hành HHVTOTO Hà Tĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2014 -2019, gồm các ông, bà: Phan Thanh Sơn (Chủ tịch HHVTOTO Hà Tĩnh khóa II); Trần Quốc Toản, Trần Văn Sỹ, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đình Định, Lê Đức Thọ, Nguyễn Trọng Tấn, Hồ Quốc Cường, Đào Quốc Vũ, Trần Thị Hồng, Lê Xuân Trường, Nguyễn Văn Tới, Hồ Sỹ Tuân.

Ông Phan Thanh Sơn – Chủ tịch HHVTOTO Hà Tĩnh khóa II

Thay mặt HHVTOTOVN – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Đỗ Xuân Hoa đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực của HHVTOTO Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ đầu tiên. Trong 3 năm qua, HHVTOTO Hà Tĩnh đã phát huy tích cực vai trò của mình, để từ đó mỗi hội viên thấy được lợi ích và trách nhiệm khi sinh hoạt hội, qua đó phát huy vai trò cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp, góp phần hoàn thiện các chính sách quản lý Nhà nước về chuyên ngành VTOTO, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Ông Đỗ Xuân Hoa cũng trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh để các doanh nghiệp yên tâm và có sự tin tưởng, gắn kết chặt chẽ với Hiệp hội.

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Đại hội

Thay mặt BCH HHVTOTO Hà Tĩnh khóa II, nhiệm kỳ 2014 -2019, ông Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp và hứa sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ  được giao, trở thành cầu nối vững chắc giữa các doanh nghiệp vận tải với cơ quan chức năng.

Hải Đăng-Thu Hường-Trần Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP