Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Tiếp nhận, xử lý và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hàng trăm đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các chủ trương, Nghị quyết do Văn phòng tham mưu, phối hợp tham mưu đã đi vào cuộc sống, được cấp ủy chính quyền các cấp và nhân dân đồng tình, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy vừa tổ chức Đại hội lần thứ 6 nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, đại diện BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.Nhiệm kỳ qua Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu, phối hợp tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành 9 Nghị quyết, 47 Chỉ thị, 174 Kế hoạch, gần 1000 thông báo, báo cáo và hơn 1700 công văn các loại.

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy cũng luôn theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, thông báo, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ở các đơn vị, địa phương. Kịp thời năm bắt xử lý thông tin giúp Tỉnh ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác, nhất là công bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các công trình ,dự án trọng điểm trên địa bàn.

Làm tốt công tác đón tiếp và phối hợp đón tiếp các đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà Nước vá các đoàn khách quốc tế đến thăm, phối hợp phục vụ tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của tỉnh.

Cùng với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng Đảng. Cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được cấp ủy chăm lo; thường xuyên nắm bắt diễn biến tình hình, làm tốt công tác định hướng tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công chức. Công tác quy hoach, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đảm bảo đúng quy trình; kịp thời bổ sung quy hoạch cán bộ. Cùng với xây dựng tổ chức, cấp ủy cũng đã thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát và công tác dân vận, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tại Đại hội các đại biểu đã thảo luận phân tích làm rõ những tồn tại hạn chế cần khắc phục; đó là: Chất lượng tham mưu trên một số mặt còn có những hạn chế; cải cách hành chính chưa thực sự mạnh mẽ và đồng bộ, năng lực của một số cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu, nề nếp sinh hoạt ở một số chi bộ chưa đảm bảo, nội dung sinh hoạt chưa thực sự đổi mới; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả chưa cao…

Trên cơ sở đó Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xây dựng Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.  Văn phòng Tỉnh ủy đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc….

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 7 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đảng bộ cấp trên.

Hồng Việt/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP