Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đảng bộ trường Trung học Phổ thông Kỳ Anh (Nhiệm kỳ 2015 – 2020)

Vừa qua, Đảng bộ Trường Trung học Phổ thông Kỳ Anh long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tới dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh; Đồng chí Nguyễn Đình Hải – Bí thư Thị ủy Kỳ Anh, đồng chí Nguyễn Quốc Hà – Chủ tịch UBND Thị xã Kỳ Anh, đồng chí Nguyễn Văn Danh – Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh cùng các ban, ngành tỉnh, huyện, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới tham dự.

Trong những năm qua, Đảng bộ Trường THPT Kỳ Anh đã triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ khóa 2010 –  2015 nhằm  đưa  Đảng bộ trường phát triển tiến bộ cả về số lượng và chất lượng, thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động của ngôi trường chất lượng giáo dục toàn diện.

Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99%. Có nhiều em đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng. Quy mô trường lớp, học sinh được ổn định, luôn duy trì được 45 lớp, sĩ số gần 2000 học sinh. Trường đã nỗ lực phấn đấu được công nhận danh hiệu đạt chuẩn quốc gia bền vững, xứng đáng là một đơn vị giáo dục có uy tín, chất lượng cao. Là địa chỉ tin cậy của Đảng bộ, phụ huynh, nhân dân huyện nhà. Đồng thời góp phần xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục chính trị của địa phương.

Phát huy thắng lợi trong những năm qua, vượt qua bao khó khăn cùng với sự quan tâm giúp đỡ của Huyện và Tỉnh nhà, Đảng bộ trường THPT Kỳ Anh tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xem giáo dục mũi nhọn, xây dựng nhà trường kỷ cương nề nếp, trường học xanh sạch đẹp, hoàn thành chỉ tiêu về giáo dục đại trà. Xây dựng đơn vị trở thành trường chất lượng cao của Thị xã. Trường liên tục được công nhận là đơn vị tiên tiến và tiên tiên xuất sắc của Tỉnh. Năm học 2010- 2011 số học sinh có hạnh kiểm khá, tốt luôn giữ tỉ lệ trên 90%, hạnh kiểm kém dưới 1%. Tỉ lệ học sinh giỏi tăng cao qua các năm. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT trong cả nhiệm kỳ vượt lên trên 99%, số học sinh đậu loại khá, giỏi cũng tăng vượt bậc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả nhiệm kỳ vừa qua

Mỗi  năm  trường có trên 50 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, có nhiều em đạt giải cao (thủ khoa, giải nhất, giải nhì). Năm 2010 có một em đạt giải ba môn Địa lí cấp Quốc gia. Năm 2013 trong cuộc thi “ Sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ”, nhóm tác giả : Võ Lê Anh Tuấn (lớp 11A5), Lê Long Nhật (lớp 11B3), Lê Đức Anh ( lớp 11A5), với sự tham mưu góp ý của các thầy giáo Nguyễn Xuân Tùng, thầy Lê Anh, thầy Nguyễn Tiến Hùng… cùng với sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của nhà trường, các em đã đạt giải nhất tỉnh, giải khuyến khích Quốc gia với đề tài “ Máy phun thuốc trừ sâu tự động”. Cuộc thi Tiếng anh qua mạng Internet quốc gia IOE em Nguyễn Thị Hoài Tâm – lớp 11B giành huy chương Bạc.

Toàn cảnh Hội nghị

Hàng năm đạt tỉ lệ trên 75% học sinh đậu vào Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Năm học 2012-2013, Nhà trường có hơn 200 em thi đỗ vào các trường đại học, trường được xếp vào tốp đầu của tỉnh về tỷ lệ và chất lượng học sinh thi đại học của tỉnh. Đặc biệt có nhiều em thi điểm đạt cao từ 27 trở lên (Năm học 2011- 2012 có 5 em, năm 2012- 2013 có 3 em).

Đồng chí Nguyễn Đình Hải – Bí thư Thị ủy phát biểu tại Hội nghị

Công đoàn và đoàn trường liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được Trung ương tặng cờ và bằng khen. Đảng bộ 5 năm liền đạt Danh hiệu Trong sạch Vững mạnh.

Trong 5 năm có 46 sáng kiến được xếp bậc 3, bậc 4 cấp Tỉnh. Hàng năm có trên 30 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường. Năm 2012 có 7 đồng chí đạt giáo viên giỏi Tỉnh ( có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba,) là một trong ba trường có giáo viên đạt giải cao nhất. Có 68 cán bộ, giáo viên được Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 18 bằng khen của cấp Tỉnh, Trung ương. Năm 2014 có 15 cán bộ, giáo viên được nghành công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, một đồng chí là chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh, được tặng thưởng Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ và được nhận huân chương lao động hạng ba của Chủ Tịch nước. Ba đồng chí đề nghị xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được UBND Tỉnh tặng bằng khen.

Các Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Với bề dày truyền thống gần 50 năm của trường THPT Kỳ Anh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Không ngừng nâng cao chất lượng Dạy – Học, trường THPT Kỳ Anh đã xây dựng được một kế hoạch khoa học và đồng bộ, trong đó có nhiều biện pháp, giải pháp tích cực và có tính thực tiễn.

Ban chấp hành khóa mới (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) lên nhận nhiệm vụ

Các vấn đề luôn được Nhà trường quan tâm đó là: Xây dựng nề nếp kỷ cương, xây dựng đội ngũ quản lý và giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất, môi trường sư phạm. Nhà trường kết hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn trường, công đoàn, tổ giám thị, hội đồng giáo viên chủ nhiệm, các tổ chuyên môn để cùng hướng tới mục tiêu chung đó là rèn luyện giáo dục học sinh thành con người phát triển toàn diện trên các mặt phẩm chất Đức – Trí – Thể – Mỹ.

Đảng ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói ‘Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Vì vậy vị trí , vai trò, trọng trách của người thầy là hết sức quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng nguồn nhân lực của đất nước cũng như hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường Quốc tế. Trong nhiệm kỳ mới 2015 – 2020 Đảng bộ và Nhà trường THPT Kỳ Anh sẽ phấn đấu hoàn thành những mục tiêu mà Đại hội đã đề ra, hoàn thành nhiệm vụ Giáo dục đáp ứng yêu cầu đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Thế Nghĩa – Hồng Hạnh/ Trí Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP