Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đảng bộ Thạch Bằng, Mai Phụ, Thạch Mỹ nhiệm kì 2015 – 2020

Đảng bộ xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXXII nhiệm kì 2015 – 2020.  Đồng chí Trần Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, phụ trách địa bàn và các đồng chí Trần Xuân Lương – Phó Bí thư Huyện ủy, Lê Quang Huệ – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo đại biểu cấp tỉnh, huyện, địa phương đã về dự.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, dưới sự lãnh đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền và sự nổ lực của nhân dân,  xã Thạch Bằng đã vươn lên giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Phát huy lợi thế địa bàn trung tâm huyện lị, có bãi tắm Xuân Hải, Thạch Bằng đã chú trọng phát triển kinh tế Tiểu thủ công nghiệp- thương mại – dịch vụ và du lịch, triển khai nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư và khuyến khích người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế sang sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập. Nhờ vậy, tỷ trọng ngành TTCN và xây dựng tăng 3% và TMDV tăng 7% so với đầu nhiệm kì. Đời sống người dân được nâng lên một bước, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 19,6% năm 2010 xuống còn 4,76% năm 2014. Trong 5 năm, xã đã huy động nguồn lực tại chỗ cùng với nhà nước làm mới được 65 km đường giao thông, 36,2 km kênh mương cứng nội đồng, xây dựng 4 nhà văn hóa thôn, 26 phòng học, nhà trạm y tế cùng nhiều công trình phúc lợi phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người dân có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục không ngừng được quan tâm phát triển. Đến nay, toàn xã có 9/10 thôn được công nhận đạt danh hiệu thôn văn hóa, tỷ lệ gia đình đạt văn hóa chiếm 87,5%; 3/3 trường học và trạm y tế đều đạt chuẩn Quốc gia; An ninh Quốc phòng được đảm bảo.  Năm 2014, xã được công nhận về đích Nông thôn mới.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được triển khai thường xuyên, đảng bộ xã đã chỉ đạo các chi bộ không ngừng đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt, gắn các cuộc vận động với các hoạt động ở địa phương nhằm tạo khí thế thi đua sâu rộng trong đảng viên, cán bộ, nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Quang Huệ – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những thành tích của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Bằng trong 5 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn Thạch Bằng tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, tập trung phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo bước đột phá trong nền kinh tế địa phương, đồng thời có quy hoạch tổng thể trong xây dựng cơ bản để xứng tầm với thị trấn ven biển trong tương lai gần.

Các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận nhằm nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kì qua và những bài học kinh nghiệm rút ra cho nhiệm kì tới, đồng thời tiến hành bỏ phiếu bầu chọn 13 đại biểu ưu tú vào Ban chấp hành khóa mới và 8 đại biểu tham dự đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 3 nhiệm kì 2015- 2020./.

Đảng bộ Thạch Mỹ: Đại hội đại biểu lần thứ XXIX nhiệm kì 2015 – 2020

Đảng bộ xã Thạch Mỹ vừa tổ chức thành công đại hội đại biểu lần thứ  XXIX nhiệm kì 2015 – 2020. Các đồng chí Trương Thanh Huyền – Bí thư Huyện ủy, Võ Tá Luận – nguyên Bí thư Huyện ủy, Trần Xuân Lương – Phó Bí thư Huyện ủy, đại diện các ban Đảng, UB kiểm tra Huyện ủy cùng với 136 cán bộ, đảng viên trong toàn xã đã về dự Đại hội.

Báo cáo chính trị đại hội nêu rõ: Thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015, xã Thạch Mỹ đã bứt phá vươn lên giành được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh được giữ vững, cơ sở vật chất hạ tầng từng bước được đầu tư, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đạt được những kết quả nhất định. Cùng với phong trào chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, phát triển mô hình kinh tế vườn, hộ chăn nuôi  để nâng cao thu nhập, Đảng bộ xã còn khuyến khích phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Trong 5 năm, toàn xã đã phát triển được 6 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã và 371 hộ kinh doanh có hiệu quả. Với phương châm “Vận động đi đôi với hành động, nhiệm kì qua, đảng bộ xã Thạch Mỹ đã tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hàng chục tỷ đồng đầu tư xây dựng được 8 phòng học cao tầng, làm mới 2,8 km đường nhựa và 11,6 km đường bê tông; 5,7 km kênh mương cứng cùng nhiều công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh. Đến nay, Thạch Mỹ đã hoàn thành 7/19 tiêu chí về đích Nông thôn mới.

Đảng bộ xã thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng cho cán bộ, đảng viên. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng  nâng lên một bước. Trong nhiệm kỳ, đảng bộ đã cử 80 quần chúng được học cảm tình đảng và đã kết nạp 46 đồng chí vào Đảng. Hàng năm có 6/10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Một chi bộ có 3 năm liền đạt vững mạnh tiêu biểu.

Đ/c Trần Xuân Lương – Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Xuân Lương – Phó Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những thành tích của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã trong 5 năm qua đồng thời chỉ rõ những yếu kém mà Thạch Mỹ đang gặp phải đó là: cơ cấu kinh tế còn bộc lộ nhiều hạn chế, triển khai đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân còn chậm và kém hiệu quả. Đồng chí mong muốn  Thạch Mỹ tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng vật nuôi, xây dựng chợ thành trung tâm thương mại, xác định và khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế,

Sau phần thảo luận sôi nổi, các đại biểu đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn 15 đại biểu ưu tú vào Ban chấp hành khóa mới và 7 đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đảng bộ xã Mai Phụ: Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kì 2015 – 2020

Đảng bộ xã Mai Phụ vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kì 2015 -2020. Về dự Đại hội có các đồng chí Trương Thanh Huyền – TUV, Bí thư Huyện ủy, Trần Văn Hào – Trưởng ban Tổ chức Huyện Ủy, Phan Văn Nhàn – Phó Chủ tịch UBND Huyện và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng đông đảo cán bộ đảng viên trong toàn xã.

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương trong nhiệm kì qua. Với đặc thù là địa bàn ven biển, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, những năm qua, đảng bộ xã Mai Phụ đã lãnh đạo chính quyền và nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên giành nhiều kết quả đáng ghi nhận. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, nhiều mô hình làm ăn mới ra đời cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm. Tỷ trọng kinh tế Công nghiệp – TTCN – TMDV tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 22,5 triệu đồng/ năm. Chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được đảm bảo, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tự nguyện tham gia tích cực vào các hoạt động tại địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những mặt tồn tại, hạn chế trong nhiệm kì qua nhằm xây dựng phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong nhiệm kì tới có hiệu quả.

Đại hội cũng nhất trí bỏ phiếu bầu chọn 15 đảng viên có năng lực vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới nhiệm kì 2015 – 2020 và 7 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sắp tới.

Hồng Lam 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP