Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II, nhiềm kỳ 2015-2020

Sáng nay (10/8), Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo đại hội có Bí Thư tỉnh ủy Võ Kim Cự; các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

hatinh24h hatinh24h 01

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới, phát triển doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh; nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng khá cao.

Nổi bật là các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực tài chính – ngân hàng đã thực hiện tốt chính sách huy động vốn, nâng cao dư nợ tín dụng, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế. Các doanh nghiệp trên lĩnh vực thương mại- dịch vụ chú trọng đa dạng nguồn hàng phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp – xây dựng không ngừng đổi mới thiết bị, công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông – lâm – thuỷ sản đã sắp xếp, tái cơ cấu, chuyển đổi ngành nghề, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng năng suất, sản lượng nông nghiệp của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh sự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp

Trong 5 năm qua, Khối Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 14 nghìn lao động dài hạn và hơn 5 nghìn lao động thời vụ. Doanh thu tăng bình quân tăng 17,4%/năm, lợi nhuận tăng 15,8%/năm; nộp ngân sách tăng 26,4%/năm. Thu nhập bình quân của người lao động tăng 9%/năm. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 9 tổ chức cơ sở đảng, kết nạp gần 1.300 đảng viên. Đến nay Đảng bộ có 66 tổ chức cơ sở đảng và gần 3.700 đảng viên. Đảng bộ khối dopanh nghiệp đã phát động các tổ chức cơ sở ủng hộ các địa phương xây dựng 5 trường học cao tầng, 7 trạm y tế, 30 trung tâm bưu điện, 15 tuyến đường điện nông thôn, 23 tuyến đường giao thông nông thôn, 9 trạm bơm, 17 tuyến kênh mương thủy lợi nội đồng, hỗ trợ gần một nghìn con bê, tổng trị giá trên 98 tỷ đồng, qua đó tham gia tích cực vào quá trình xây dựng NTM.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nêu rõ: Mặc dù thành lập chưa đầy 2 nhiệm kỳ, kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng chưa nhiều, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, các doanh nghiệp đã vượt lên khó khăn, không ngừng đổi mới phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định vị trí quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh, được suy tôn Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu các cấp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy Khối vẫn còn lúng túng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; chưa xác định được những việc trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; chưa tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đây là điều cần phải nghiêm túc nhìn nhận bởi trong những năm qua Hà Tĩnh là một trong những địa phương có tổc độ tăng trưởng nhanh. Tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, nhưng trên thực tế sự phát triển của doanh nghiệp chưa tương xứng, số doanh nghiệp sản xuất sản phẩm có thương hiệu mạnh, sức cạnh tranh cao còn ít. Cá biệt có doanh nghiệp doanh thu năm sau thấp hơn năm trước, chưa đóng góp nhiều cho nguồn ngân sách tỉnh, thậm chí có doanh nghiệp còn trốn thuế. Việc phát triển các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên và tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp chưa ngang tầm.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đề ra các mục tiêu cơ bản: Doanh thu toàn Khối tăng bình quân trên 25%/năm; nộp ngân sách Nhà nước đúng, đủ, kịp thời, năm sau cao hơn năm trước. Thu nhập cho người lao động hàng năm tăng từ 15% trở lên. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động. Số doanh nghiệp được tỉnh vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu tăng từ 15 đến 20%. Đảng bộ Khối Doanh nghiệp hàng năm đạt trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 25 ủy viên, Ban Thường vụ gồm 7 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Phóng sự: Đảng bộ khối Doanh nghiệp vững tin chặng đường mới.

Hồng Việt/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP