Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Xuân lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015- 2020

Sáng nay, ngày 11/8/2015,Tại nhà Văn Hóa Nguyễn Du, Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Xuân khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 –2020 đã được long trọng tổ chức khai mạc.

hatinh24h hatinh24h 01

Tới dự có đồng chí Võ Kim Cự, Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trần Nam Hồng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Lê Thành Long, PBT tỉnh ủy, Lê Đình Sơn, PBT tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh, Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, Nguyễn Hồng Lĩnh, Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng của tỉnh ủy, HĐND,UBMTTQ tỉnh cùng đại diện một số ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo của các huyện , thị, thành phố; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ lão thành Cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và 214 đại biểu chính thức, đại diện cho  tiêu biểu ý chí,  bản lĩnh chính trị của hơn 6000 đảng viên, đến từ 37 tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện đã về dự đại hội.

                        

Diễn văn Khai mạc Đại hội của đồng chí  Nguyễn Hải Nam, Phó bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Đại hội lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, với chủ đề : “NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG , ĐOÀN KẾT, DÂN CHỦ, KHAI THÁC TỐI ĐA TIỀM NĂNG, LỢI THẾ, XÂY DỰNG NGHI XUÂN SỚM TRỞ THÀNH TRUNG TÂM KINH TẾ VĂN HÓA PHÍA BẮC CỦA TỈNH HÀ  TĨNH”. Trên tinh thần đó đề nghị các vị đại biểu Đại hội  phát huy trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu tài liệu, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, trung thực, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng để  Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 -2020 thành công tốt đẹp.

Báo cáo chính trị do đồng chi Trần Báu Hà, TUV- Bí thư huyện ủy trình bày tại Đại hội nêu rõ : Dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu và dành được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt trên 13,25%/năm, riêng năm 2015 ước đạt gần 16%; Cơ cấu kinh tế tiếp tục được chuyển dịch theo hướng tích cực, Công nghiệp- xây dựng chiếm 39%, Thương mại- dịch vụ chiếm 33%, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 28 triệu đồng. Các mục tiêu cơ bản đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ khóa XX đã đề ra. Đời sống người dân không ngừng được cải thiện rõ rệt. Năm 2014 Nghi Xuân đã có 2 xã về đích nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2015 có thêm 2 xã về đích NTM.

Xác định được tiềm năng, lợi thế của địa phương giáp thành phố Vinh(Trung tâm thương mại lớn khu vực Bắc miền Trung). Trong những năm quả cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Nghi Xuân đã lựa chọn các mũi đột phá trọng điểm để phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đó là: Chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, tăng tỷ trọng CN-TTCN gắn với Thương mại- dịch vụ. Hiện nay Nghi Xuân có gần 232 doanh nghiệp,

hatinh24h hatinh24h 03 hatinh24h hatinh24h 04

Trên lĩnh vực nông nghiệp, Nghi Xuân đã tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, mùa vụ, tích cực áp dụng các tiến bộ KHKT vào chăn nuôi, sản xuất. Ban hành Đề án đẩy mạnh chăn nuôi tập trung và liên kết hộ khu vực 8 xã ven chân núi Hồng Lĩnh;Đến nay Nghi Xuân có trên 340 mô hình kinh tế có thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm, trong đó trên 50 mô hình có doanh thu trên 1 tỷ đồng Huyện cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển mô hình nuôi trồng thủy haỉ sản, hiện nay toàn huyện có gần 800ha nuôi trồng thủy sản. Giá trị nuôi trồng và đánh bắt thủy sản năm 2015 ước đạt gần 500 tỷ đồng. Nghi Xuân là địa phương đi đầu của tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển mô hình nuôi cá Vược, cá Mú, cá Bơn tại Xuân Mỹ và Xuân Liên. Sau khi nuôi thí điểm thành công, Nghi Xuân sẽ nhân ra diện rộng trên toàn huyện.                                       hatinh24h hatinh24h 07

                   Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy- đọc báo cáo kiểm điểm của BCH khóa XX

Các phong trào văn hóa văn nghệ được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phong phú và sinh động,  phong trào thi đua “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ luôn được quan tâm chỉ đạo kịp thời. Đến nay toàn huyện có 22.797 gia đình văn hoá, 102 làng văn hoá, các giá trị văn hoá  phi vật thể truyền thống của quê hương như: Ca Trù, Trò kiều, dân ca Ví Dặm Nghệ tĩnh được khôi phục và phát  huy. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì tốt. Chất lượng khám, chữa bệnh được quan tâm, Công tác tuyên truyền, thực hiện các mục tiêu về dân số – kế hoạch hóa gia đình được đẩy mạnh, chất lượng giáo dục luôn được quan tâm, an ninh quốc phòng luôn được giữ vững.

hatinh24h hatinh24h 08

Trong công tác xây dựng Đảng, Nghi Xuân đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, quản lý và điều hành của UBND các cấp được nâng lên, công tác dân vận của Đảng và chính quyền được tăng cường, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được đổi mới theo hướng sát cơ sở, thiết thực và hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng không ngừng đổi mới, bằng nhiều phương pháp và hình thức phù hợp, 5 năm qua, số tổ chức cơ sở đảng TSVM ngày càng tăng lên hàng năm qua phân loại số cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh đạt từ 80-85%.

Bên cạnh đó Nghi Xuân tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh.

Tại Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá sâu sắc, toàn diện những thành tựu cũng như những hạn chế, khuyết điểm và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ  XX.Đóng góp ý kiến vào kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ khoá XX; góp ý về Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh trình Đại hội đại biểu lần thứ XVIII. Đồng thời quyết định mục tiêu, nhiệm vụ và đề ra các giải pháp cụ thể, mang tính đột phá trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị cho nhiệm kỳ 2015 – 2020 và những năm tiếp theo.

                                     

Về dự đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ để đánh giá một cách khách quan những kết quả đạt được, và những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời đóng góp những giải pháp cho việc thực hiện các mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020.

                                     

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, trưởng đoàn công tác của tỉnh tại huyện Nghi Xuân thay mặt lãnh đạo tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để đại hội tham gia thảo luận tìm ra nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và có các kế hoạch hành động cụ thể để đưa Nghi Xuân phát triển nhanh, bền vững và toàn diện.

                                   

                                 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện trao đổi với đại biểu về dự Đại hội trong giờ giải lao

Đồng chí Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy nhấn mạnh : Nghi Xuân cần tập trung một số nhiệm vụ như sau: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát điều chỉnh bổ sung quy hoạch, quản lý quy hoạch. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội theo hướng hiện đại bền vững. Cần cải thiện môi trường đầu tư để phát triển mạnh Doanh nghiệp, Hợp tác xã, kinh tế hộ gia đình, phát huy các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, có môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư vào khu công nghiệp gia lách, đẩy mạnh phát triển thương ại dịch vụ du lịch biển găn với du lịch tâm linh.

                                   

Tập trung quyết liệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Quan tâm chăm lo công tác văn hóa xã hội, An ninh Quốc phòng  đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.Nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng chú trọng bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho cán bộ Đảng viên gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Phấn đấu đưa quê hương Nghi Xuân ngày càng giàu đẹp.

Trong buổi chiều nay Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2015-2020, công bố kết quả bầu ban chấp hành mới, lấy phiếu giới thiệu bầu Bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2015- 2020, bầu Bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Ban chấp hành khóa mới họp phiên thứ nhất, đại hội tiếp tục thảo luận./.

Anh Đức- Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP