Quốc hội khóa XIV

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh lần thứ IV Nhiệm kỳ 2015-2018

Ngày 29/11/2015, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức đại hội Đại biểu Hội sinh viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2018. Tham dự đại hội có đồng chí Bùi Hữu Phương – Văn phòng TW Hội Sinh viên Việt Nam; Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Ủy viên BTV; Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh; đồng chí Lê Tập – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh; đồng chí Trương Quang Hùng – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Bình và các đồng chí đại diện các Đoàn khối trực thuộc Tỉnh Đoàn; Đoàn Thanh niên các đơn vị đào tạo trong tỉnh và đơn vị kết nghĩa.

Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể cùng với 330 đại biểu sinh viên ưu tú đại diện cho gần 6000 sinh viên nhà trường.

Nhiệm kỳ 2013-2015 với phương hướng: “Tập hợp đoàn kết hội viên – sinh viên, tăng cướng giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước , yêu nghề cho sinh viên; có đạo đức và lối sống lành mạnh, có ước mơ, hoài bão lớn, rèn luyện toàn diện để tiếp cận khoa học và công nghệ, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng tổ chức Hội Sinh viên vững mạnh, góp phần xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh hơn”; Hội Sinh viên Trường đã có nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực và được nhà trường và xã hội ghi nhận. Nổi bật là phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được triển khai sâu rộng và trong nhiệm kỳ qua đã có 230 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường và 1 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp TW. Đặc biệt các phong trào tình nguyện, hiến máu nhân đạo, đạp xe vì môi trường, chiến dịch mùa hè xanh, đông ấm nơi biên cương, mùa xuân tình nguyện, đã trở thành nét đẹp truyền thống của sinh viên nhà trường, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Trong nhiều năm liền Hội Sinh viên Trường liên tục nhận được Bằng khen và Cờ Thi đua xuất sắc của TW Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Và hơn hết kết quả trong nhiệm kỳ qua đó là niềm tin, sự đoàn kết chung tay của tất cả các bạn hội viên, sinh viên vào việc xây dựng tổ chức hội sinh viên ngày càng vững mạnh

Trong nhiệm kỳ tới, phát huy những kết quả đạt được, với khẩu hiệu hành động: “Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh thi đua học tập, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hội nhập, rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập thân, lập nghiệp” sinh viên nhà trường tiếp tục xây dựng tổ chức Hội và phong trào sinh viên vững mạnh trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ nhà trường xây dựng quê hương, đất nước.

Đại hội cũng đã được nghe các tham luận, ý kiến đóng góp của các thành viên Câu lạc bộ, Đội, Nhóm, của các bạn sinh viên về phong trào tự học, tự rèn luyện, hiến kế xây dựng hoạt động cũng như những tham luận nhằm góp phần xây dựng công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng vững mạnh hơn.

Về dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Ủy viên BTV; Chánh văn phòng Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Sinh viên nhà trường trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh: Thông qua các chiến dịch tình nguyện, các bạn sinh viên nhà trường đã vươn cánh tay dài đến với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Hội Sinh viên Trường làm tốt hơn nữa công tác tập hợp thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của TW Hội, tỉnh Đoàn Hà Tĩnh nhất là Nghị quyết 25 của BCH TW Đảng khóa X và Nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về công tác thanh niên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Đoàn, Hội thiết thực, hiệu quả gắn với mục tiêu đào tạo của nhà trường.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, TS Cao Thành Lê – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đề nghị Hội Sinh viên Trường đẩy mạnh xây dựng phong trào học tập, nghiên cứu khoa học; phát triển phong trào học ngoại ngữ và tập trung các hoạt động tình nguyện tại chỗ như giúp đỡ các bạn Lưu học sinh Lào, tích cực xây dựng Trường mới… TS Cao Thành Lê tin tưởng rằng BCH mới của Hội Sinh viên Trường sẽ đoàn kết, sáng tạo trong cách tổ chức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Nhân dịp này, Hội Sinh viên Trường đã trao tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và Phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013-2015.

Đại hội cũng đã bầu ra 21 đồng chí Ủy viên BCH và 7 đồng chí trong Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015-2018. Đồng chí Nguyễn Công Viên được bầu làm Chủ tịch Hội sinh viên.

Một số hình ảnh:

dhdaibieusv1

dhdaibieusv2

dhdaibieusv3

Phần văn nghệ chào mừng

dhdaibieusv4

Đoàn Chủ tịch

dhdaibieusv5

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

dhdaibieusv6

TS Cao Thành Lê phát biểu tại Đại hội

dhdaibieusv7

dhdaibieusv8

BCH Hội Sinh viên Trường nhiệm kỳ 2015-2018 ra mắt nhận nhiệm vụ và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

dhdaibieusv9

Tặng hoa cho các đồng chí BCH nhiệm kỳ 2013-2015

dhdaibieusv10

dhdaibieusv11

dhdaibieusv12

dhdaibieusv13

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và Phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2013-2015

dhdaibieusv14

Cùng chụp ảnh lưu niệm

theo HTU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP