Trong nước

Đại hội đại biểu Hội Nông dân Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013-2018

Sáng 26-4, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Dự đại hội có Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng 260 đại biểu đại diện cho 230 nghìn hội viên nông dân trong toàn tỉnh.


Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông trong toàn tỉnh đã phát huy truyền thống, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nông dân chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động triển khai có hiệu quả. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đángđược phát triển rộng khắp các vùng miền. Bình quân hàng năm có 67.095 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Phong trào nông dân xây dựng nông thôn mớiđã được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động và lồng ghép với các phong trào, các cuộc vận động. 5 năm qua, nông dân toàn tỉnh đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho việc xây dựng điện, đường, trường, làm được 3.458 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa được 1.981 km kênh mương; 52.140 hộ nông dân hiến 276,3 ha đất cho các công trình xã hội với trị giá trên 345,3 tỷ đồng.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013-2018

Các đại biểu bỏ phiếu bầu 33 đồng chí vào BCH Hội khóa mới


Hội đã huy động 328.000 ngày công, hàng ngàn cây, con giống trực tiếp giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn, thiên tai bão lũ vượt qua khó khăn. Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức lớp 250 lớp đào tạo nghề cho 7.041 học viên. Chỉ đạo thành lập 70 tổ nhóm sản xuất sau đào tạo như: chăn nuôi gà, chăn nuôi lợn, trồng lúa, trồng rau hữu cơ, tre đan xuất khẩu; phối hợp tổ chức 2.400 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông nghiệp cho 1.459.598 lượt học viên.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013-2018

Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội


Với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, phát huy sức mạnh của giai cấp nông nhân, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu đẹp, văn minh”, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII xác định mục tiêu, chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2013-2018: 100% hội viên được học tập và quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Hội Nông dân cấp trên; hàng năm, mỗi đơn vị huyện, thị, thành phố xây dựng được ít nhất 5 mô hình kinh tế, trong đó có từ 1 đến 2 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả; mỗi chi hội giúp từ 2 đến 3 hộ/năm thoát nghèo; vận động nông dân tham gia thực hiện mỗi năm hoàn thành từ 1 đến 2 tiêu chí về xây dựng NTM; 100% hội viên đủ điều kiện sản xuất kinh doanh có nhu cầu nhận được sự cung ứng của Hội, có ít nhất 15.000 hội viên, nông dân được đào tạo nghề và giới thiệu việc làm.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013-2018

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chúc mừng đại hội


Tham luận của các đại biểu tại Đại hội tập trung phân tích, mổ sẻ những mặt được và chưa được trong công tác và phong trào nông dân tỉnh nhà trong thời gian vừa qua. Phong trào chưa toàn diện, chưa đồng đều; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có lúc, có nơi chưa kịp thời, hiệu quả tuyên truyền chưa cao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh trong thời gian gần đây có một số sai sót, khuyết điểm… Đặc biệt các hội viên tập trung phân tích vào các chỉ tiêu mà đại hội đề ra cho nhiệm kỳ sắp tới.


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân Hà Tĩnh đã đạt được trong hiệm kỳ qua, đồng thời cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục. Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các cấp hội tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động, phấn đấu đưa phong trào phát triển một bước về chất trên cơ sở phát huy tiềm năng của từng hội viên và địa phương; đoàn kết, thống nhất trong mọi hành động, tập trung hướng đến mục các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu đẹp, văn minh.


Cũng tại Đại hội, các hội viên đã bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Nông dân Hà Tĩnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018.


Nhóm PV CTXH

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP