Trong nước

Đại hội Đại biểu Hội LHTN huyện Nghi Xuân lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019

Trong 2 ngày 01 và 2/7/2014 Hội LHTN Việt Nam huyện Nghi Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Nghi Xuân lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019.

Tham dự Đại hội có 113 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 10 nghìn thanh niên trên địa bàn. Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Thái Phúc Sơn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện; Trần Duy Xin, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Hải Nam, Phạm Tiến Hưng – phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên huyện Nghi Xuân đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các cấp Hội đã đề ra nhiều biện pháp thiết thực, đổi mới hoạt động, đoàn kết, tập hợp thanh niên, thể hiện ngày càng rõ nét vai trò nòng cốt trong các hoạt động xây dựng và phát triển tổ chức Hội. Chất lượng hội viên được nâng lên, tỷ lệ hội viên xếp loại xuất sắc và khá tăng từ 75% năm 2009 lên 95% năm 2013. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp được 5.620 hội viên, giới thiệu kết nạp được 730 hội viên đứng vào hàng ngũ của Đảng. Có nhiều tập thể và các nhân được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Nhiều cuộc vận động đã mang lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa lớn đối với phong trào thanh niên, tiêu biểu như các cuộc vận động: “Thanh niên sống đẹp – Sống có ích”, “Thanh niên với văn hoá giao thông”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp” và 2 chương trình lớn của Hội LHTN Việt Nam là “Khi Tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”, thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác”; phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”; phong trào “Hiến máu nhân đạo”, chiến dịch “thanh niên tình nguyện hè”, “Ngày thứ bảy tình nguyện, “Ngày chủ nhật xanh”, hoạt động để bảo vệ môi trường… đã được 100% thanh niên tham gia hưởng ửng sôi nổi.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn thường xuyên được quan tâm, nhiệm kỳ qua Hội liên hiệp thanh niên toàn huyện đã huy động được hơn 800 triệu đồng để tổ chức thắp nén tri ân và tặng quà cho các gia đình Thương binh-Liệt sỹ, nhân ngày 27/7 hàng năm. Ngoài ra hàng năm lực lượng đoàn viên thanh niên còn quyên góp được trên 600 triệu đồng xây dựng từ 20-25 căn nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, gia đình cựu thanh thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn….

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã chỉ đạo xây dựng được 79 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, hàng năm cho thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên, góp phần giải quyết việc làm cho 256 lao động. Các cấp Hội cũng đã đăng ký nhiều công trình thanh niên có ý nghĩa như: Xây dựng 10 công trình đường điện thắp sáng đường quê, đảm nhiệm các công trình di tích lịch sử văn hóa, làm vệ sinh môi trường và huy động hơn 2000 lượt thanh niên lao động tình nguyện tu sửa và nạo vét được 8,6 km kênh mương bê tông….

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thái Phúc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy Nghi Xuân đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Hội liên hiệp thanh niên huyện Nghi Xuân đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh những thành tích đã đạt được các đồng chí cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế để Hội khắc phục trong thời gian tới như: Công tác tuyên truyền giáo dục của các cấp Hội vẫn chưa đến được với một bộ phận thanh niên chậm tiến, chất lượng sinh hoạt của một số cấp Hội ở cơ sở còn nhiều hạn chế…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, sáng tạo và đổi mới, Đại hội Hội liên hiệp thanh niên huyện Nghi Xuân đã thành công rực rỡ, Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTNVN huyện Nghi Xuân khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 21 thành viên, Chij Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Bí thư huyện đoàn được cử làm Chủ tịch Ủy ban Hội LHTNVN huyện khóa IV. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTNVN tỉnh Hà Tĩnh khóa V, nhiệm kỳ 2014 – 2019 gồm 11 thành viên.

Hội LHTN huyện Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP