Trong nước

Đại gia Vũ 'Nhôm' bị điều tra tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước

Ông Phan Văn Anh Vũ bị truy nã, bị khởi tố về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 263 Bộ luật Hình sự.

Phan Văn Anh Vũ bị công an khởi tố và phát lệnh truy nã.

Tối 22/12, đại diện Công an Đà Nẵng xác nhận ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") - đại gia bất động sản tại Đà Nẵng - đã bị truy nã. "Không bắt được Vũ tại nơi cư trú nên phải phát lệnh truy nã", nguồn tin từ cơ quan công an nói.

Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt ông Vũ được tống đạt tại nhà ông này vào sáng 22/12.

Đại diện Bộ Công an cho hay, ông Vũ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 263 Bộ luật Hình sự. Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đang sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin liên quan ông Vũ.

Một ngày trước, tối 21/12, nhà riêng của ông Vũ tại đường Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) đã bị công an khám xét trong nhiều giờ.

Người dân đến xem việc khám xét nhà ông Vũ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Vũ là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 ở TP HCM; Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, đồng thời sở hữu cổ phần trong nhiều dự án khác.

Ngày 21/12 trong cuộc gặp giữa Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa với các cựu chiến binh, nhiều người đã đặt câu hỏi về việc có hay không sự tác động của ông Vũ trong một số quyết định liên quan đất đai của chính quyền thành phố. Có ý kiến đề nghị làm rõ thông tin ông Vũ coi thường lãnh đạo Đà Nẵng khi từng chỉ mặt, hăm doạ cho Chủ tịch UBND thành phố "nghỉ việc" vì không làm theo yêu cầu của ông ta...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay những thông tin trên đã được Tổng Bí thư yêu cầu Bộ Công an điều tra. “Nếu có việc này thì là sự sỉ nhục với chính quyền và hệ thống công quyền”, ông Nghĩa nói.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP