Tấm Lòng Vàng

Đại gia Liễu: Giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết ấm hơn

 

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu và báo ĐS&PL đã đồng hành trao hàng chục suất quà trị giá 210 triệu đồng đến những người dân rốn lũ Hà Tĩnh đón tết.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 1
Thăm chia sẻ gia đình nạn nhân chất độc da cam

Đợt lũ lụt số 11 xảy ra tháng 10/2013 quét qua địa bàn Hà Tĩnh đã “cướp” đi của người dân nghèo nơi đây không biết bao nhiêu tài sản, tính mạng người thân. Đây được xem là trận lũ lịch sử lớn nhất từ trước tới nay, nên sức tàn phá của nó vẫn chưa thể bồi lấp được ngày một ngày hai. Một cái tết “xơ xác” đúng nghĩa đang thể hiện trên từng nét mặt âu lo, căn nhà trống trơn, vườn tược hoang tàn của họ.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 2
Trao quà cho gia đình ông Hội ở Sơn Bình (Hương Sơn)

Cũng là những người con trưởng thành từ đất lũ Hà Tĩnh, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Truyền thông Việt Nam Xanh và nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng đại diện báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn của bà con nơi đây.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 3
Trao 5 triệu đồng cho bệnh nhân Phan Thị Thương tại bệnh viện

Để chia sẻ bớt khó khăn, thêm ấm áp cho Tết Nguyên Đán bớt “lạnh”, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng nhà báo Phan Xuân Hồng đã có những xuất quà nho nhỏ nhưng mang nặng nghĩa tình tới những người đồng hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng chục suất quà trị giá từ 1 – 10 triệu đồng được trao tới tận tay các hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 4
Nguyễn Thị Liễu trao quà cho 5 hộ dân nghèo xã Sơn Trung

Đón nhận món quà tết trên tay, ông Nguyễn Quốc Hội ở xóm 1, xã Sơn Bình không khỏi xúc động: “Xin cảm ơn tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bố con tôi. Tết này, gia đình tôi cũng chưa chuẩn bị được gì, hoàn cảnh neo người, khó khăn quá. Cái ăn chưa lo nổi làm răng dám nghĩ đến tết. Bất ngờ được anh chị ghé thăm nhà tặng quà, chúng tôi mới có tiền để mua đồ đón tết”.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 5
Nhà báo Phan Xuân Hồng trao 5 suất quà tại huyện Vũ Quang

Trước đó, trong chuỗi hoạt động từ thiện tặng quà Tết Nguyên Đán của mình, nữ doanh nhân và nhà báo Phan Xuân Hồng đã trao 34 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 34 hộ gia đình ở bản Rào Tre, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu còn tặng Tổ công tác biên phòng Rào Tre một bộ thiết bị âm thanh để hoạt động nghiệp vụ.

210 triệu đồng giúp người dân nghèo Hà Tĩnh đón tết - Ảnh 6
Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu và nhà báo Xuân Hồng tặng 34 suất quà cho người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Khê)

Số quà tặng trong đợt này có tổng trị giá 210 triệu đồng. Theo doanh nhân Nguyễn Thị Liễu, sau tết Nguyên đán, bà sẽ vận động để xây hỗ trợ một số ngôi nhà ở cho các nạn nhân chất dộc da cam.

Loan Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP