Nhà đẹp

Đại gia chi gần 4 tỷ biến nhà hoang thành "biệt thự gốm sứ"

Một nhà sưu tập gốm sứ đến từ Thiên Tân (Trung Quốc) đã lao động miệt mài trong suốt 4 năm để biến ngôi nhà bị bỏ hoang thành nhà gốm sứ độc nhất vô nhị.

Tọa lạc tại Thiên Tân (Trung Quốc), ngôi nhà nổi bật với hàng ngàn mảnh đồ sứ trang trí từ ngoài vào trong thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Chủ nhân của căn nhà là ông Zhang Lianzhi - một nhà sưu tập đồ sứ.

Ngôi nhà có kiến trúc Pháp cổ đã có hơn 100 năm tuổi. Ban đầu, đây là cơ quan của Bộ Tài chính Trung ương vào cuối thời kỳ nhà Thanh và sau đó được chuyển đổi thành ngân hàng khi Trung Quốc mới được thành lập năm 1949.

Không lâu sau đó, ngân hàng chuyển địa điểm, ngôi nhà bị bỏ hoang trong nhiều năm, cho đến khi nhà sưu tập gốm Zhang Lianzhi mua lại với giá 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Hơn 4 năm sau đó, ông dành nhiều thời gian để cải tạo ngôi nhà trở thành nhà gốm. Trong số gốm sứ mà ông Zhang sử dụng, có nhiều tác phẩm gốm cổ, từ thời nhà Đường cho tới nhà Thanh.

Trải rộng trên diện tích 3.000m2, nhà gốm được trang trí với 400 triệu mảnh gốm cổ, 16 nghìn món đồ gốm Trung Quốc cổ, 300 phiến đá cẩm thạch trắng, 20 tấn đá tự nhiên.

Chi phí để trang trí cho căn nhà không được tiết lộ nhưng mọi người dự đoán lên đến 2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 6.600 tỷ đồng).

Khoảng 3.000 lọ hoa được dùng để xây tường bao.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của công trình còn nằm ở 4 con rồng, mỗi con rồng dài hơn 200m và được ghép từ hàng ngàn mảnh sứ.

Bên trong chỉ được trang trí đồ sứ ở trần nhà, cửa ra vào và tay vịn cầu thang. Nguồn ảnh: Odd.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP