Tin trong nước

Đại gia Bắc Ninh bị giết: Hung thủ là bạn thân

Do cùng sở thích chơi gà chọi nên hai người đã gắn kết thành đôi bạn thân, hai người qua lại nhà nhau như cơm bữa. Việc hung thủ sát hại bạn thân khiến người dân nơi đây đều ngỡ ngàng.

Việc đại gia Bắc Ninh Mẫn Văn Vinh (50 tuổi, trú tại thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bị sát hại tại nhà riêng đã gây bàng hoàng, xôn xao dư luận địa phương.

Để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Sơn – Bí thư chi bộ thôn Mẫn Xá, cũng là người thân trong gia đình ông Vinh.

Gia đình tổ chức tang lễ cho ông Vinh

Ông Sơn cho biết, khoảng 8h30 phút ngày 4/10, ông nhận được tin báo của người dân rằng ông Vinh bị chém trọng thương.

Ngay sau đó, ông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng ông Vinh đã được người thân trong gia đình đưa đi cấp cứu.

“Một lúc sau, mọi người ở nhà nhận được tin báo do vết thương quá nặng nên ông Vinh đã tử vong. Khi tôi có mặt, mọi người trong khu vực tập trung rất đông, trong nhà ông Vinh có 2 vũng máu đông to”.

Cũng theo lời ông Sơn,  ông Vinh là Giám đốc công ty TNHH Vạn Lợi chuyên sản xuất đồ nhôm, đang làm ăn rất phát đạt, có chi nhánh ở nhiều nơi trên khắp cả nước, tạo nhiều việc làm cho lao động trên địa bàn.

Nói về mối quan hệ giữa nghi can gây ra vụ việc và nạn nhân, ông Sơn cho biết: Việc ông Vinh bị ông Nguyễn Văn Mộc (SN 1962, trú tại thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sát hại khiến mọi người bàng hoàng.

“Hai ông này chơi rất thân với nhau và có cùng chung đam mê là đá gà chọi. Nếu nói về gà chọi thì ông Mộc còn là đệ tử của ông Vinh. Ông Vinh cũng thường hay mua gà mang lên nhà ông Mộc nhờ nuôi hộ”.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Bí thư chi bộ thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong thì cho biết: “Ông Vinh và ông Mộc chơi còn thân hơn cả anh em ruột thịt.

Hai ông thường xuyên ngồi nói chuyện với nhau về gà chọi. Ông Vinh là người nhiều tiền nên sẵn sàng bỏ ra từ 15 – 20 triệu đồng mua một con gà chọi mang lên nhà ông Mộc nhờ nuôi hộ.

Vào buổi chiều ngày hôm trước (3/10), ông Vinh còn đánh xe ô tô lên nhà ông Mộc và ngồi chơi cả buổi chiều, đến chập tối mới về.

Sự việc xảy ra quá đột ngột, mọi người đều hết sức ngỡ ngàng, không ai dám tin vào việc mà ông Mộc gây ra”.

Được biết, sau khi sát hại ông Mẫn Văn Vinh, nghi can Nguyễn Văn Mộc đã ra căn nhà canh đầm cá ở xã Yên Phụ tự tử.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 4/10, một người đàn ông đi xe máy đến nhà riêng gặp ông Mẫn Văn Vinh, giám đốc Công ty TNHH Vạn Lợi.

Đến nơi, người đàn ông đó được con dâu ông Vinh mời vào phòng khách uống nước, rồi gọi ông Vinh ra tiếp.

Trong lúc hai người nói chuyện đã xảy ra mâu thuẫn. Vị khách đã bất ngờ dùng dao mang theo chém ông Vinh nhiều nhát. Khi thấy nạn nhân bất tỉnh, người này bỏ trốn khỏi hiện trường.

Người nhà nạn nhân cho hay, tại thời điểm xảy ra sự việc người nhà ông Vinh có mặt đầy đủ, nhưng không có mặt tại phòng khách. Chỉ khi nghe thấy tiếng kêu cứu, mọi người mới chạy vào và tá hỏa phát hiện ông Vinh nằm bất động trên vũng máu, còn vị khách đã bỏ đi.

Ngay sau đó, người nhà ông Vinh đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong.

Sau đó người dân cũng đã phát hiện xác một người đã ông treo cổ tại  ngôi nhà hoang cách nhà nạn nhân khoảng 2km. Người này chính là hung thủ sát hại ông Vinh.

Nhị Tiến / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP