Trong nước

Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh trong chặng đường phát triển của Tỉnh

Trải qua 13 khóa Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, tích cực đóng góp ý kiến tại kỳ họp, để không chỉ tham gia vào các vấn đề quốc kế dân sinh mà còn tranh thủ tiếng nói từ Trung ương để ủng hộ Hà Tĩnh trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội. Năm 1992, 8 vị đại biểu Hà Tĩnh được bầu vào Quốc hội khóa IX mang theo bao nỗi trăn trở của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, khi mà vào thời điểm Hà Tĩnh còn ngổn ngang sau gần một năm tái lập tỉnh.

hatinh24h1
Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tiếp xúc với các tập đoàn kinh tế, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Thế mạnh tự nhiên của Vũng Áng là điều mà nhiều thế hệ lãnh đạo đã nhận định nhưng bằng cách nào để biến Vũng Áng thành cảng biển nước sâu, thành khu công nghiệp và tiến tới là khu kinh tế thì cần phải có sự quan tâm hỗ trợ, sự chỉ đạo trực tiếp từ Quốc hội, chính phủ. Mang theo gửi gắm của cử tri, các vị đại biểu Quốc hội khóa 9 đã thông qua nhiều diễn đàn khác nhau đề đạt với Trung ương phải khai thác lợi thế Vũng Áng, biến đây thành động lực thúc đẩy kinh tế Hà Tĩnh.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I.

Giờ đây Khu kinh tế Vũng Áng đang chuyển mình mạnh mẽ, nhiều chương trình dự án lớn đang được triển khai hiệu quả. Kinh tế Hà Tĩnh đang thực sự sôi động. Cùng với nỗ lực chung của toàn hệ thống chính trị, thì sự khâu nối và tranh thủ ý kiến từ các vị đại biểu Quốc hội đóng vai trò hết sức quan trọng.

70 năm hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội Hà Tĩnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với cư tri và nhân dân tỉnh nhà. Họ không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân trong việc tham gia thảo luận, xây dựng các dự án luật, xây dựng Hiến pháp sửa đổi năm 2013 mà còn làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa cử tri với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ban ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế. Qua đó tranh thủ hiệu quả tiếng nói ủng hộ Hà Tĩnh trên con đường phát triển nhanh và bền vững.

Văn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP