Trong nước

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại hai huyện: Lộc Hà và Nghi Xuân.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Lộc Hà

Tiếp xúc với cử tri huyện Lộc Hà tại xã Thạch Bằng và xã Hồng Lộc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Tiến Dũng đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII; báo cáo dự kiến nội dung, chương trình làm việc Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa XVI.

Nhìn chung, cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những thành tựu nổi bật tỉnh nhà đạt được trong năm qua, cũng như hiệu quả hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp và tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu dân cử đối với cử tri. Đặc biệt, khi tham gia đóng góp ý kiến, nhiều cử tri đã bày tỏ các ý kiến, quan điểm, tâm tư, nguyện vọng của mình đối với các vấn đề cùng quan tâm, nhất là những vấn đề lớn, trên địa bàn.

Nhiều cử tri băn khoăn về việc nạo vét cảng Cửa Sót, về sự chậm trễ trong việc thành lập thị trấn Lộc Hà. Hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều hộ chưa được sử dụng nước sạch; mức huy động để xây dựng NTM chưa thực sự phù hợp với sức dân. Việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi giao cho dân đã quá thời gian sử dụng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của người dân khi giao dịch, cầm cố ở ngân hàng…

Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh và các ngành quan tâm, đảm bảo tính ổn định trong đội ngũ cán bộ cốt cán của huyện. Bố trí kinh phí để thực hiện việc duy tu hạ tầng, nạo vét luồng lạch Cửa Sót, tạo điều kiện đánh bắt thuận lợi cho ngư dân; bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tăng cường đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng gắn với phát triển du lịch biển; bổ sung thêm một số hạng mục cần thiết trong hệ thống kênh trục sông Nghèn trên địa bàn xã Thạch Bằng…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm

Một số cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề nổi cộm hiện nay trên địa bàn huyện như: Tình trạng sử dụng các hóa chất độc hại trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm; mong muốn các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát hiện và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp để trình lên Quốc hội, HĐND các cấp xem xét, giải quyết.

* Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu QH, HĐND tỉnh cũng vừa có các cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Hải,Xuân Mỹ thuộc huyện Nghi Xuân.

Cử tri xã Xuân Hải, Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân dự buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh

Trong không khí dân chủ, cử tri đã phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; khắc phục tình trạng đào tạo nghề chưa gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn… Cử tri đề nghị tỉnh có chính sách hỗ cho ngư dân đánh bắt và nuôi trồng thuỷ hải sản; ngăn chặn tình trạng dùng xung mìn, kích điện đánh bắt cá huỷ diệt môi trường. Đề nghị Nhà nước quan tâm hơn tới chính sách cho người có công với cách mạng, thân nhân các liệt sỹ. Tiếp tục có chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn xóm.

Cử tri cũng đề cập tới tình trạng sinh viên tốt nghiệp không có việc làm; mức vay vốn cho học sinh sinh viên còn thấp; những bất cập trong xuất khẩu lao động và thực hiện chế độ BHYT gây khó khăn cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ý kiến phản ánh của cử tri sẽ được tổng hợp trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp tới đây

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc VinhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm. Toàn bộ ý kiến liên quan đến các cấp, các ngành sẽ được chuyển đến các cơ quan có thầm quyền xem xét giải quyết.

Nhóm PV Thời sự/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP