Trong nước

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14

Tại các buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo những kết quả nổi bật về tình hình KT-XH của tỉnh nhà trong sáu tháng đầu năm, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: Ưu tiên các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, cải cách hành chính; tăng cường hoạt động đối ngoại gắn với xúc tiến đầu tư. Tổ đại biểu cũng đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 – HĐND tỉnh khóa XVI,tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Nghi Xuân và TP Hà Tĩnh đã tiến hành các cuộc tiếp xúc với cử tri tập hợp ý kiến phản ánh gửi lên kỳ họp.Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh dự buổi tiếp xúc cử tri các xã Xuân Hồng, Cương Gián, huyện Nghi Xuân.

Các cử tri đều đánh giá cao về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị về những vấn đề bất cập như: Trạm bơm xã Xuân Hồng đã làm xong rồi nhưng cống ngăn mặn vẫn còn dở dang làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; chương trình MTQG xây dựng NTM gặp nhiều khó khăn do tiềm lực của địa phương còn hạn chế…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Các kiến nghị, đề xuất của cử tri sẽ được tổng hợp, trình lên kỳ họp HĐND tỉnh

Cử tri kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Lam; phản ánh về một số trang trại, lò giết mổ hoạt động gây ô nhiễm môi trường; hoạt động khai thác đá ở xã Xuân Hồng gây ô nhiễm tiếng ồn, nguy hiểm đến tính mạng người dân. Công tác quản lý đất đai, cấp quyền sử dụng đất, đấu giá đất tại xã Cương Gián còn nhiều bất cập; đập thủy lợi xã Cương Gián xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.….

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và đại diện đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân đã giải trình, thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp các ý kiến của cử tri để tổng hợp báo cáo trình HĐND tỉnh và huyện xem xét giải quyết.

Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh và đại biểu HĐND thành phố đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai phường Tân Giang và Trần Phú.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Hà Tĩnh phấn khởi trước những kết quả toàn diện, nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được thời gian qua; mong muốn các đại biểu dân cử tiếp tục phát huy vai trò, đóng góp hiệu quả đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Cử tri thành phố kiến nghị với các cấp các ngành một số vấn đề như: Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch chưa được quan tâm đúng mức; công trình Trung tâm hành chính phường Tân Giang và chuyển Trường tiểu học Tân Giang chưa được thực hiện; tuyến đường Mai Thúc Loan cần được mở rộng để phù hợp với sự phát triển của thành phố. Cử tri bức xúc về tuyến đường Nguyễn Công Trứ chậm được triển khai thực hiện gây khó khăn cho người dân…

Cử tri phường Trần Phú phản ánh một số tuyến đường ở tổ dân phố 4 và tổ dân phố 6 chưa có điện chiếu sáng; khu đô thị mới Sông Đà quy hoạch gây ngập úng cục bộ mỗi khi có mưa lớn; tỉnh và thành phố cần quan tâm đến các khu vui chơi cho trẻ em. Cử tri cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư nguồn lực cho thành phố để thực hiện các hạng mục của đô thị loại 3 nhằm phấn đấu đạt đô thị loại 2 trong thời gian tới.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn của cư tri và giải đáp một số băn khoăn, thắc mắc với cử tri theo thẩm quyền của mình. Đồng thời tổng hợp các kiến nghị của cử tri thành phố để trình tại kỳ họp HĐND và HĐND thành phố trong thời gian tới.

Trần Vũ – Minh Đức/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP